sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Võ sĩ Nhật Bản ngồi xe lăn sau chiến thắng ở tứ kết đã thua tan tác ở bán kết Olympic

Thứ năm, 05/08/2021 16:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Võ sĩ Ryomei Tanaka của nước chủ nhà Nhật Bản là người đã gây rất nhiều tranh cãi khi được xử thắng ở trận Tứ kết môn boxing hạng ruồi.

Trong trận bán kết hạng ruồi (48 - 52kg) nam môn boxing tại Olympic Tokyo, võ sĩ người Nhật Bản phải đối đầu với võ sĩ người Philippines Carlo Paalam. Anh lại một lần nữa bị đối phương áp đảo nhưng lần này anh đã bị xử thua. 

Carlo Paalam ra đòn chính xác hơn, khiến cho Ryomei Tanaka một lần nữa bầm dập trên võ đài. Khác với trận tứ kết trước đó, lần này các trọng tài thống nhất hơn trong việc chấm điểm. Cả 5 trọng tài làm nhiệm vụ trong trận bán kết đều xử thắng cho Carlo Paalam. 

Ryomei-Tanaka
Ryomei Tanaka dừng bước ở bán kết

Cụ thể, điểm số của các trọng tài dành cho võ sĩ người Philippines lần lượt là 30/27, 30/27, 29/28, 30/27 và 30/27. Chung cuộc, Carlo Paalam thắng cách biệt 5-0. Dù thua, nhưng Ryomei Tanaka cũng có chắc HCĐ.

Trước đó, ở trận tứ kết hạng cân này, Ryomei Tanaka thất thế thấy rõ trước võ sĩ người Colombia Yuberjen Martinez. Võ sĩ người Nhật chịu đòn tối tăm mặt mũi, đến mức sau trận đấu anh đi không nổi, phải dùng xe lăn để rời khỏi sân.

ryomeitanaka25821-1628145647777
Tanaka ngồi xe lăn sau trận Tứ kết

Mặt dù vậy, các trọng tài lại bất ngờ chấm Ryomei Tanaka thắng điểm. Việc này khiến võ sĩ cũng như báo giới có nhiều ý kiến trái chiều.

Riêng Yuberjen Martinez nói: "Đáng ra tôi phải được xử thắng. Tôi đã đấm trúng đối phương những cú rất nặng, nhưng chẳng hiểu sao các trọng tài lại không thấy. Tôi đã chuẩn bị cho Olympic rất nhiều năm, nhưng lại bị các trọng tài phủ nhận. Tôi không thể nào thua được".

Xem thêm:

VIDEO: Đô vật người Kazakhstan cắn đối thủ người Ấn Độ

Theo dõi Sports442 trên