sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao Việt kiều mới về nước đã khẳng định V.League có một điều ăn đứt CH Séc

Thứ năm, 04/03/2021 14:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trở về Việt Nam đầu quân cho CLB Bình Định, cầu thủ Tony Lê Tuấn Anh khẳng định thu nhập của cầu thủ V.League là cao hơn CH Séc.

Ở mùa giải V.League 2021, dù Bình Định là đội bóng tân binh nhưng lại là một trong những CLB đầu tư mạnh tay nhất với nhiều tân binh chất lượng. Ngoài những cầu thủ ngoại Rimario, Ahn Byungkeon, Đinh Hoàng Max..thì có một cái tên đáng chú ý là Tony Lê Tuấn Anh.

Tony Lê Tuấn Anh đang thuộc biên chế CLB Bohemians tại CH Séc. Khi biết cầu thủ Việt kiều có ý định về Việt Nam, Bohemians đã yêu cầu anh ký hợp đồng 2 năm với mình và cho phép đầu quân cho Bình Định theo dạng cho mượn.

cau-thu-viet-kieu-chi-ra-diem-vleague-an-dut-ch-czech2
Tony Lê Tuấn Anh (Ảnh: Goal)

Chia sẻ sau khi đầu quân cho Bình Đình, Tony Lê Tuấn Anh cho biết: “Ở CLB Bình Định, tôi chỉ nhận lương của cầu thủ trẻ. Lương ở CH Séc cao hơn, nhưng thu nhập ở Việt Nam lại tốt hơn. Khoản tiền thưởng sau mỗi trận đấu ở CLB Bình Định là khá lớn.

Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt khi trở lại bóng đá Việt Nam. Tôi thích đón nhận những thử thách mới, tôi hạnh phúc khi trở lại. Tôi không đặt mục tiêu cụ thể qua con số như được đá bao nhiêu trận, ghi bao nhiêu bàn. Tôi trở lại để học cách chơi bóng, để trưởng thành hơn vì trước đây tôi sống cùng bố mẹ. Đây là lần đầu tiên tôi sống tự lập.

89-0717

Trước khi hội quân cùng CLB Bình Định, tôi nói chuyện nhiều với anh Mạc Hồng Quân. Chúng tôi ở cùng nhau trong khoảng thời gian cách ly y tế. Chúng tôi nói nhiều về bóng đá Việt Nam, con người Việt Nam. Anh ấy cho tôi nhiều lời khuyên.

Anh ấy khuyên tôi phải tử tế với mọi người, luôn giữ thái độ cầu thị và khiêm tốn. Tôi coi anh Quân và anh Lâm (Đặng Văn Lâm) là thần tượng, là hình mẫu để tôi theo đuổi. Anh Quân nổi tiếng ở Việt Nam, còn anh Lâm đã là một siêu sao”.

Đây không phải lần đầu tiên Tony Lê Tuấn Anh trở về Việt Nam. Năm 2017, cầu thủ sinh năm 1999 từng xin tập cùng U20 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, sau đó Tuấn Anh lại trở về CH Séc thi đấu.

Xem thêm:

VIDEO: Lee Nguyễn đi xe máy tới sân tập
Theo dõi Sports442 trên