sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tiếp tục "J.League hóa", Sài Gòn FC gia nhập một tổ chức lớn của Nhật Bản

Thứ năm, 11/03/2021 13:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sài Gòn FC tiếp tục quá trình hợp tác toàn diện và mở rộng mối quan hệ với các đội bóng cũng như doanh nghiệp từ Nhật Bản.

Sài Gòn FC đang là đội bóng đi tiên phong trong việc mở rộng quan hệ với các đối tác Nhật Bản. Rất nhiều cầu thủ người Nhật đã cập bến sân Thống Nhất để cùng Sài Gòn chinh chiến tại V.League cũng như AFC Cup. Bộ máy lãnh đạo của CLB này cũng chào đón nhiều thành viên tới từ xứ mặt trời mọc.

Tuy nhiên chưa dùng lại ở đó, Sài Gòn FC vừa chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội các Doanh nghiệp Nhật Bản tại tại TP.HCM. Theo xác nhận của tổ chức này, Sài Gòn FC cũng là CLB bóng đá nước ngoài đầu tiên trên toàn thế giới gia nhập Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản.

sai-gon-nb
Sài Gòn FC gia nhập hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản

Nói về động thái trên, ông Trần Hòa Bình - Chủ tịch CLB Sài Gòn cho biết: "Việc quảng bá, nhận diện thương hiệu CLB Sài Gòn tại Nhật Bản sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho các nhà tài trợ Việt Nam. Tôi muốn bóng đá trở thành cầu nối cho sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại giữa các doanh nghiệp của hai nước".

Ngay sau khi chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội, chủ tịch Trần Hòa Bình cũng có bài phỏng vấn với báo Nikkei. Ông cho biết:

"Tôi muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng có học viện bóng đá của riêng mình, tuy nhiên phải mất từ 5 đến 10 năm mới có thể gặt hái thành quả. Việc tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại J-League sẽ giúp nâng cao trình độ các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

sai-gon-fc-nb
Quá trình J.League hóa vẫn đang tiếp tục

Chúng tôi muốn các cầu thủ thấm nhuần các tiêu chuẩn luyện tập cũng như văn hóa của Nhật Bản, đó cũng là lý do tôi giao cho ông Shimoda trách nhiệm huấn luyện đội bóng".

Trong thời gian tới, đội bóng Sài thành sẽ sớm công bố thêm một mối quan hệ hợp tác với đội bóng thuộc J-League 3. Ngoài ra, FC Tokyo thuộc J-League 1 vẫn đang giúp CLB Sài Gòn về mặt quản lý vận hành, đồng thời đang xúc tiến kế hoạch thành lập học viện bóng đá.

Xem thêm:

VIDEO: Đội bóng của Cao Văn Triền mở màn ấn tượng trước cựu đại gia Nhật Bản
Theo dõi Sports442 trên