sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phạm lỗi thô bạo với Hùng Dũng, Hoàng Thịnh nhận án phạt nặng chưa từng có

Thứ tư, 24/03/2021 15:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ban kỷ luật của VFF đã đưa ra án phạt cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau pha phạm lỗi thô bạo với Đỗ Hùng Dũng.

Sau pha phạm lỗi đầy ám ảnh với Đỗ Hùng Dũng, Ngô Hoàng Thịnh đã nhận về những sự chỉ trích vô cùng dữ dội từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Rất nhiều người đã mong rằng có một án phạt đủ sức răn đe để làm bài học cho những cầu thủ về sau.

Chiều nay (24/3), Ban kỷ luật VFF vừa có cuộc họp để đưa ra án kỷ luật dành cho Hoàng Thịnh. Theo đó, VFF đã quyết định treo giò Hoàng Thịnh 9 tháng (đến hết 31/12/2021) và nộp phạt 40 triệu đồng.

hoang-thinh-hung-dung
VFF đã đưa ra án phạt cho Hoàng Thịnh

Ngoài ra, Hoàng Thịnh phải đền bù theo điểm a, khoản 4 điều 39 theo quy định kỷ luật của VFF. Khoản 4, điều 39 quy định: Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định.

Cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí chữa trị của Hùng Dũng sẽ do CLB TP.HCM đứng ra chi trả.  

hoangthinh_zing
Án phạt nặng nhất trong lịch sử

Với án phạt này, Hoàng Thịnh là cầu thủ nhận án kỷ luật nặng nhất lịch sử cho tình huống phạm lỗi bạo lực, mang tính triệt hạ đối thủ. Trước đó, hậu vệ Trần Đình Đồng (khi còn khoác áo SLNA) bị VFF treo giò 28 trận (tương đương 9 tháng) sau pha phạm lỗi với Trần Anh Hùng của Hùng Vương An Giang.

Thủ quân Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam từng bị treo giò 6 tháng và chịu toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương sau pha vào bóng triệt hạ Trần Anh Khoa, khiến cầu thủ của SHB Đà Nẵng phải giải nghệ.

VIDEO: Duy Mạnh rơi nước mắt nhắn nhủ Đỗ Hùng Dũng
Theo dõi Sports442 trên