sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch VFF xin nghỉ chỉ sau 2 năm, chuẩn bị đại hội bất thường bầu người mới

Thứ năm, 01/04/2021 08:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, ông Lê Khánh Hải đã thông báo sẽ rút lui khỏi vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi nhận nhiệm vụ mới.

Ngày 30/3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Ông Lê Khánh Hải được bầu vào ghế Chủ tịch VFF khóa 8 năm 2018, khi đó đang là Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đến tháng 10/2020, ông được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, phụ trách lĩnh vực pháp luật và đối ngoại. Tháng 1/2021, ông Lê Khánh Hải được giao trọng trách là Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chủ tịch nước. 

le-khanh-hai
Ông Lê Khánh Hải rút lui khỏi chiếc ghế chủ tịch VFF

Trả lời báo chí, ông Lê Khánh Hải cho biết do công việc mới bận rộn, ông sẽ báo cáo lãnh đạo xin nghỉ chức Chủ tịch VFF. "Tôi sẽ xin nghỉ để người khác làm. Ở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có nhiều người có thể làm tốt", ông Lê Khánh Hải nói.

Như vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới, VFF sẽ phải tổ chức đại hội bất thường để tìm người mới lên thay ông Lê Khánh Hải.

Trong hơn 2 năm qua, ông Lê Khánh Hải đã cùng VFF đã giúp bóng đá Việt Nam chinh phục nhiều đỉnh cao, trong đó có ngôi vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và giành HCV SEA Games 30...

VIDEO: Xem lại màn chất vấn nổi tiếng của bầu Kiên tại hội nghị VFF năm 2010

Theo dõi Sports442 trên