sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lee Nguyễn và các ngoại binh V.League đón Tết Tân Sửu như thế nào?

Thứ bảy, 13/02/2021 20:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

V.League 2021 chứng kiến rất nhiều ngoại binh sẽ ở lại Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán thay vì đi du lịch như mọi năm.

Không giống như mọi năm, ở thời điểm hiện tại do tình hình dịch bệnh căng thẳng nên những cầu thủ và HLV ngoại tại V.League sẽ không thể du lịch ở nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán. Chính vì thế mà mỗi người sẽ có một cách đón Tết riêng ở Việt Nam.

Sau 1 thập kỷ, HLV Kiatisak mới lại ăn Tết cổ truyền Việt Nam. Zico Thái không còn xa lạ với không khí đón năm mới tại đây. Thời điểm này tại HAGL, ngoài Kiatisak thì còn có 3 ngoại binh là Washington Brandao, Memovic, Kim dong-su và trợ lý Bundit Thiabthong. 

kiatisak-tet
HLV Kiatisak đón Tết ở HAGL

So với Washington và Memovic thì có lẽ Kim Dong-su là quen thuộc với Tết cổ truyền nhất vì là người Hàn Quốc. Vì thế là ngoại binh này luôn theo chân Kiatisak trong những ngày cuối năm.

Một cái tên nổi tiếng khác cũng không còn xa lạ với việc đón Tết ở Việt Nam đó là Lee Nguyễn. Cầu thủ 34 tuổi không những có lần thứ 3 thi đấu tại V.League và Việt Nam chính là quê hương của anh. Ngay sau khi CLB TP.HCM xả trại thì Lee Nguyễn đã du xuân với áo dài truyền thống của dân tộc.

aodaileenguyen2_yaxx
Lee Nguyễn diện áo dài xuống phố

Ngoài ra, tiền vệ thành danh tại MLS cũng dự định sẽ về quê thăm bà con họ hàng, những người đang sinh sống trong nước ở dịp Tết Tân Sửu.

Đón Tết tại Việt Nam cũng là phương án mà các ngoại binh người Nhật và Hàn Quốc của Sài Gòn FC lựa chọn. Vì ở những nước Đông Á vẫn có Tết cổ truyền nên Daisuke Matsui và các đồng đội không gặp nhiều bỡ ngỡ như những cầu thủ đến từ châu Âu hay Nam Mỹ.

aodaikarube2_rgge
Ngoại binh Karube của Sài Gòn

Tuy nhiên, việc trải nghiệm thêm một cách đón Tết khác của người Việt Nam trong những ngày này cũng sẽ là một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của những ngoại binh này.

Để chuẩn bị cho việc các cầu thủ sẽ đón Tết ở Việt Nam thì nhiều đội bóng đã lên kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên trong dịp năm mới. Cầu thủ vẫn đón nhận một không khí đầm ấm mà CLB vẫn quản lý được nhân sự của mình.

Xem thêm:

VIDEO: Ngoại binh HAGL tham gia thử thách đồ ăn vặt ngày Tết Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên