sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lần đầu tham dự AFC Cup, Sài Gòn FC quyết tâm "mang về nhà cho dễ đá"

Thứ ba, 02/02/2021 13:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sài Gòn FC đang thể hiện quyết tâm tiến xa tại đấu trường châu lục AFC Cup bằng cách xin đăng cai vòng bảng trên sân nhà Thống Nhất.

Sau khi V.League 2020 kết thúc, Sài Gòn FC cán đích ở vị trí thứ 3 và giành một suất tham dự AFC Cup 2021. Với tham vọng của mình, đội chủ sân Thống Nhất đang có ý định xin AFC cho đăng cai vòng bảng của giải đấu này để phục vụ khán giả nhà.

"Chúng tôi đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), phòng Quan hệ Quốc tế, để xúc tiến việc xin đăng cai vòng loại AFC Cup 2021. Chúng tôi muốn người hâm mộ TP HCM được tận mắt xem các trận đấu AFC Cup của đội nhà ở sân Thống Nhất", Chủ tịch Trần Hòa Bình chia sẻ với VnExpress.

sai-gon-fc-afc-cup
Sài Gòn FC có lần đầu tham dự AFC Cup

Theo kết quả bốc thăm vừa qua, Sài Gòn FC rơi vào bảng H cùng Á quân Malaysia - Kedah Darul Aman, đội xếp thứ ba giải VĐQG Singapore - Lion City Sailors và đội thắng ở cặp playoff thứ hai. Các đội phải đấu play-off đến từ các quốc gia có nền bóng đá được đánh giá kém phát triển hơn như Lào, Myanmar, Brunei.

Vòng bảng AFC Cup sẽ thi đấu từ ngày 22/6 đến 28/6, các đội sẽ thi đấu tập trung và có mặt trước 2 tuần đê cách ly. Hiện tại thì Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa quyết định địa điểm tổ chức vòng bảng. Nếu Việt Nam kiểm soát dịch tốt và Sài Gòn FC đáp ứng đủ những điều kiện từ AFC thì không ngoại trừ khả năng bảng H của AFC Cup sẽ đá tại Thống Nhất.

xuan_truong_matsui
Đội bóng này muốn xin AFC đăng cai vòng bảng tại sân Thống Nhất

HLV trưởng Vũ Tiến Thành cũng bày tỏ mong muốn đội bóng được đá trên sân nhà ngay sau khi có kết quả bốc thăm: "Tôi hy vọng bảng H diễn ra ở Việt Nam thì quá tốt. CLB Sài Gòn sẽ có nhiều lợi thế khi được phục vụ khán giả trên sân Thống Nhất. CLB đủ điều kiện tổ chức, đầy đủ tiện nghi đáp ứng thi đấu trong bối cảnh dịch Covid-19 như vậy".

Theo thể thức của AFC Cup, các đội nhất nhì mỗi bảng khu vực Đông Nam Á sẽ giành vé vào dự vòng knock-out của khu vực. Nhà vô địch khu vực sẽ giành vé dự vòng bán kết, dành cho bốn đội mạnh nhất giải.

Xem thêm:

VIDEO: Xem 'ông già' 36 tuổi Đỗ Merlo làm mưa làm gió tại V-League
Theo dõi Sports442 trên