sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV người Ý thắng kiện Thanh Hóa khẳng định muốn dạy bầu Đệ cách "đối nhân xử thế"

Chủ nhật, 07/02/2021 10:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Fabio Lopez khẳng định mục đích chính của việc kiện bầu Đệ lên FIFA là để dạy cho cựu chủ tịch CLB Thanh Hóa cách hành xử chuyên nghiệp.

Sau một khoảng thời gian dài đâm đơnkiện lên Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA về việc bị CLB Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng, HLV người Ý Fabio Lopez đã được xử thắng kiện. Theo thông tin được biết, CLB Thanh Hóa phải bồi thường cho ông Lopez khoản tiền là 4,6 tỷ đồng.

Nhân vật chính còn lại trong câu chuyện này là bầu Đệ đã khẳng định sẽ gửi đơn lên Tòa án Thể thao CES để kháng cáo. Tuy nhiên, HLV Fabio Lopez vẫn rất quả quyết:

"Nếu không ai dám làm gì bầu Đệ thì để tôi làm. FIFA đã xử tôi thắng kiện và ông ta sẽ phải trả tiền. Bầu Đệ cứ thoải mái đưa vụ việc lên Toà án Thể thao Quốc tế nếu muốn mất gấp đôi số tiền", theo VnExpress.

bau-de-sa-thai-hlv-ngoai-don-thay-noi-dan-dat-thanh-hoa-102102
HLV Fabio Lopez thắng kiện Thanh Hóa

Là một HLV có bản CV vô cùng ấn tượng nhưng chỉ sau 3 trận không thắng ở V.League 2020, HLV Fabio Lopez bị Thanh Hóa sa thải đầy cay đắng. Đáng nói hơn là bầu Đệ cho biết lấy ý kiến sa thải từ việc bỏ phiếu của các cầu thủ.

Chiến lược gia người Ý khẳng định việc kiện bầu Đệ không chỉ vì lý do tiền bạc mà còn để dạy cho ông bầu này cách hành xử chuyên nghiệp:

 "Bây giờ Bầu Đệ không thể chối cãi được nữa, cuộc chơi nào cũng có luật. Đôi khi sự tôn nghiêm, danh dự, quan trọng hơn tiền bạc. Tôi muốn những người như bầu Đệ nhận được bài học. Ông ta phải biết được rằng có tiền không có nghĩa là được đối xử với người khác như nô lệ. Bạn cần tôn trọng người khác, dù họ giàu hay nghèo. Đó là điều cốt lõi để trở thành một người tử tế.

lopez-1-1243
HLV Lopez muốn dạy bầu Đệ cách đối nhân xử thế

Ông ta mời tôi tới đây với bản hợp đồng hai năm. Tôi bỏ cả gia đình, đi tới một vùng đất xa lạ cách cả nửa vòng trái đất để làm việc. Thế rồi một buổi sáng ông ta thức dậy, đá bay tôi ra đường như một món đồ chơi mà chẳng phải mất gì. Không, không thể có chuyện đó được. Câu chuyện của tôi giờ đây không chỉ còn là vấn đề bóng đá, mà là câu chuyện về cách hành xử tôn trọng giữa con người với nhau".

VIDEO: Bầu Đệ từng hứa sẽ không can thiệp chuyên môn
Theo dõi Sports442 trên