sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bầu Đức cản đường xuất ngoại của Văn Toàn bằng hợp đồng phạm luật của FIFA?

Thứ sáu, 26/02/2021 17:19 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Văn Toàn đang được đội bóng nước Áo Austria Wien quan tâm và muốn mua đứt tuy nhiên điều này liệu có thành hiện thực khi bầu Đức còn chưa gật đầu.

Mới đây, một thông tin bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là cổ động viên HAGL khi CLB Austria Wien muốn chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Chia sẻ với Thethao247, ông Martin - đại diện của đội bóng nước Áo cho biết:

"Chúng tôi ấn tượng với cầu thủ Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL, tuy vậy, trở ngại lớn nhất là cậu ấy có hợp đồng đào tạo trẻ tới tận năm 28 tuổi với CLB chủ quản.

van-toan-hagl
Văn Toàn được Austia Wien để mắt

Chúng tôi đã từng liên hệ với CLB này trong quá khứ, nhưng vì trở ngại trên nên mọi thứ dừng lại. Chúng tôi muốn ký một bản hợp đồng dài hạn với các cầu thủ hơn là mượn. Đó là trở ngại lớn nhất".

Điều cần chú ý trong phát biểu này chính là HAGL đang trói chân lứa cầu thủ tài năng của mình bằng một bản hợp đồng đào tạo tới năm 28 tuổi. Liệu như vậy có đang vi phạm với những quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA?

Cụ thể trong Điều 2, khoản 18 Quy chế tư cách cầu thủ của FIFA quy định rõ: "Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải. Thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận".

bau-duc-van-toan
Bầu Đức có đang ngăn cản Văn Toàn?

Trong khi đó, những Công Phượng, Tuấn Anh giờ đều đã 26 tuổi và thi đấu chuyên nghiệp cho HAGL từ năm 19, 20 tuổi. Nếu đúng theo quy định thì lúc này nhiều cầu thủ đã hết hạn hợp đồng với đội bóng phố Núi. Dẫu vậy thì suốt những năm qua, có rất ít thông tin về hợp đồng của cầu thủ HAGL.

Thậm chí, Tuấn Anh từng thẳng thắn khẳng định sẽ gắn bó trọn sự nghiệp với sân Pleiku: "Số phận đã giúp tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi muốn toàn tâm ý tập luyện, chơi bóng cho HAGL. Đây là nhà của tôi và tôi sẽ luôn hạnh phúc trong màu áo này”.

Đó là chữ "tình", tuy nhiên nếu đúng là những ngôi sao này đang bị trói chân bằng hợp đồng dài hạn thì quả thực nó đang cản trở con đường xuất ngoại và thăng tiến của họ.

Xem thêm:

VIDEO: Tài năng của Văn Toàn khiến CLB Austria Wien không thể ngồi yên
Theo dõi Sports442 trên