sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

VFF đưa tình huống chạm tay của cầu thủ Australia vào "sách giáo khoa"

Chủ nhật, 12/09/2021 18:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ban trọng tài VFF đã quyết định đưa pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Australia vào "sách giáo khoa".

Pha bóng chạm tay của hậu vệ Rhyan Grant trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vẫn là chủ đề rất nóng. Trọng tài chính cho rằng chuyển động tay của Grant là tự nhiên, hợp lý, tay anh không phình to bất thường, không làm thay đổi kết quả tình huống nên tuyển Australia không bị thổi phạt.

Chính vì vẫn còn những sự tranh cãi, ban trọng tài VFF đã quyết định đưa tình huống này vào lớp tập huấn. Nhiều pha bóng khác cũng được tổng hợp để các trọng tài Việt Nam phân tích.

aus-vff
Tình huống chạm tay gây tranh cãi

Lãnh đạo Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ: "Chắc chắn, chúng tôi sẽ đưa pha bóng này vào lớp tập huấn trọng tài trong thời gian sắp tới. Đây là tình huống khó, gây tranh cãi nên cần được mổ xẻ nhiều". 

Trước đó, VFF thậm chí đã làm đơn kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để hai tổ chức này xem xét lại công tác điều hành trận đấu của trọng tài FIFA Al-Jassim (Qatar). Mặc dù vậy, với những quyết định mà các trọng tài đã đưa ra, FIFA không có trách nhiệm phải giải trình với VFF.

vff-trongtai
VFF dùng tình huống này để tập huấn trọng tài (Ảnh: VNE)

Những tình huống nhạy cảm như vậy sẽ được ban trọng VFF đưa vào chương trình tập huấn cũng như cập nhật luật thi đấu mùa 2021/22. Theo chia sẻ từ một giám sát trọng tài thì hiện tại, chỉ có các giảng viên trọng tài của VFF mới được tiếp nhận những thay đổi trong luật mới.

Với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo có một quãng nghỉ ngắn ngày sau trận đấu với Australia trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho loạt trận vào tháng 10 gặp Trung Quốc và Oman.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên