sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Văn Lâm không thi đấu tại V.League, thầy Park đối diện bài toán khó ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 11/12/2020 16:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Được ra nước ngoài thi đấu là bước tiến trong sự nghiệp của Đặng Văn Lâm nhưng nó cũng đặt ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Đợt tập trung tháng 12 của ĐT Việt Nam thiếu vắng một số cái tên quan trong như Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng do chấn thương. Một cầu thủ khác cũng đã lâu chưa "ăn cơm tuyển" là thủ thành Đặng Văn Lâm, người đang khoác áo Muangthong United tại Thai League.

Kể từ khi ra nước ngoài thi đấu, Văn Lâm rất ít khi được trở về tập trung cùng ĐTVN. Điều này tạo ra những khó khăn cho HLV Park Hang Seo trong việc tìm kiếm người gác đền. Bởi lẽ, nếu Văn Lâm thi đấu ở V.League thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

dang-van-lam
Thầy Park phải chấp nhận "sống" thiếu Văn Lâm

Trước sự mở lời của CLB Muangthong United về việc sẽ cho Đặng Văn Lâm ra đi, CLB TP. HCM và một số CLB khác của Việt Nam đã tiếp cận, nhưng việc đưa cầu thủ này về thi đấu ở V.League vẫn còn nhiều trở ngại do mức phí chuyển nhượng quá cao.

Trong trường hợp Văn Lâm thi đấu tại Thái Lan, thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ phải mất cầu thủ này ở AFF Cup 2021.

Bởi lẽ, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định dời AFF Cup từ tháng 4 sang tháng 12/2021, không nằm trong những ngày FIFA days, nên Muangthong United không dại gì mà cho Văn Lâm về làm nhiệm vụ quốc gia.

thu-mon-van-lam

AFF Cup cũng không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng không thể gọi Văn Lâm về tập trung đội tuyển. Thủ môn sinh năm 1993 chỉ có thể trở về phục vụ đội tuyển trong những dịp FIFA days như vòng loại WC 2022.

Chính vì lẽ đó, nếu một CLB nào tại V.League có thể chiêu mộ được Đặng Văn Lâm thì sẽ là một tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Nếu không, cơ hội vẫn tiếp tục mở ra với những thủ thành khác như Tấn Trường, Văn Toản, Nguyên Mạnh hay thậm chí là Bùi Tiến Dũng.

VIDEO: Đặng Văn Lâm AFF Suzuki Cup 2018
Theo dõi Sports442 trên