sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Văn Hậu chính thức trở về V.League thi đấu, nên vui hay buồn?

Thứ sáu, 10/07/2020 17:02 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo thông báo mới nhất từ phía CLB Hà Nội, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam thi đấu sau khi không thể gia hạn hợp đồng với SC Heerenveen.

Ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội cho biết: "Trong thời gian qua, CLB bóng đá Hà Nội và CLB Heerenveen đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt được kết quả phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ phía đội bóng Hà Lan thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được đội bóng Thủ đô.

doan-van-hau-clb-ha-noi
Văn Hậu chính thức trở lại CLB Hà Nội

Ngoài ra, ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Cuối cùng, CLB bóng đá Hà Nội quyết định đưa Đoàn Văn Hậu về nước và sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ này thi đấu tại giai đoạn 2 V-League".

Việc phải trở lại thi đấu ở V.League có thể là một tin không vui đối với Đoàn Văn Hậu bởi cách đây không lâu tuyển thủ Việt Nam đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục thử sức ở môi trường châu Âu. Có thể ở lại Heerenveen hoặc tìm một bến đỗ mới. Tuy nhiên như đại diện của CLB Hà Nội đã chia sẻ, CLB cũng đã cố gắng hết sức nhưng rất khó để có một lời đề nghị hợp lý.

doan-van-hau-tro-lai-clb-ha-noi
Rõ ràng là một tin không vui với cá nhân Đoàn Văn Hậu

Rất nhiều chuyên gia cũng đã nhận định, môi trường V.League đang ở đẳng cấp thấp hơn so với khả năng của cầu thủ sinh năm 1999. Khoảng thời gian ở châu Âu có thể Văn Hậu không được thi đấu nhiều nhưng ai cũng thấy thể hình và thể lực của Văn Hậu được cải thiện rõ rệt. Quả thực không thể gia hạn hợp đồng với Heerenveen là một điều đáng tiếc, nhưng quay trở về nước là phương án duy nhất có thể làm ở thời điểm hiện tại.

Về nước là đáng tiếc tuy nhiên không phải không có mặt tích cực.

Cũng theo ông Đỗ Vinh Quang: “Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Thêm nữa, cuối năm AFF CUP sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam"

Đó chính là tin vui với CLB Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. CLB Hà Nội đang khủng hoảng nghiêm trọng về mặt nhân sự vì thế sự bổ sung Văn Hậu ở giai đoạn 2 của V.League là vô cùng cần thiết để đội bóng thủ đô có thể nghĩ tới việc cạnh tranh chức vô địch.

doan-van-hau-clb-ha-noi-1
Tuy nhiên cơ hội khác sẽ lại mở ra

Việc Văn Hậu không được ở lại Heerenveen rõ ràng là tin chẳng vui vẻ với hậu vệ này nhưng nó lại mở ra kỳ vọng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam được thường xuyên ra sân thi đấu.

AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm và việc trở lại V.League để thi đấu thường xuyên cũng sẽ giúp Văn Hậu tìm lại cảm giác bóng trong bối cảnh giải VĐQG Hà Lan đã kết thúc từ lâu. Đây là điều mà có lẽ HLV Park Hang-seo cũng mong muốn khi mà ĐT Việt Nam sẽ có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương đã giành được năm 2018.

Tuy nhiên mọi thứ chỉ là kế hoạch trong tương lai gần bởi với một cầu thủ tài năng như Đoàn Văn Hậu thì ưu tiên hàng đầu vẫn là thử sức ở một môi trường đẳng cấp cao hơn V.League. Một năm qua ở Hà Lan chưa thể gọi là thành công nhưng tương lai vẫn ở phía trước với chàng hậu vệ năm nay mới 21 tuổi.

Một hành trình khép lại sẽ mở ra một chặng đường mới mà biết đâu đấy...sẽ thú vị hơn.

Theo dõi Sports442 trên