sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngôi sao tuyển Việt Nam tiếc nuối khi không sang Bồ Đào Nha thi đấu

Thứ tư, 23/09/2020 11:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau trận mở màn tại giải nữ VĐQG 2020, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã chia sẻ về việc sang Bồ Đào Nha thi đấu.

CLB Lank (Bồ Đào Nha) mới đây đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng ba cầu thủ nữ của Việt Nam gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội) và Huỳnh Như (TP Hồ Chí Minh). Nhưng đến hiện tại, cả ba cầu thủ này vẫn ra sân thi đấu tại giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

tuyet-dung-dtvn

Trong trận đấu mở màn giữa Phong phú Hà Nam và Thái Nguyên, Tuyết Dung vẫn thể hiện phong độ rất cao với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Sau trận đấu ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam đã có những chia sẻ về việc sang Bồ Đào Nha thi đấu:

“Chuyện này bản thân Dung cũng đang phải làm việc, mọi thứ chưa xong để đi được. Bản thân Dung hiện vừa là cầu thủ, vừa là HLV, song song bản thân có 2 nhiệm vụ. Tất nhiên đó là cơ hội tốt nhưng không đi thì mình cũng ở lại có thể dẫn dắt được các thế hệ trẻ, làm công tác huấn luyện giúp đội”.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẵn sàng cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) để các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Còn việc ở lại Việt Nam, hay gia nhập Lank là quyền quyết định ở các cầu thủ, cũng như CLB chủ quản. 

tuyet_dung

Chia sẻ về chuyện này, HLV Nguyễn Thế Cường của CLB Phong Phú Hà Nam cho biết: “Chuyện chuyển nhượng của Tuyết Dung tất cả dừng lại rồi, giờ cầu thủ đang toàn tâm toàn ý thi đấu cho Hà Nam”. 

Một cầu thủ khác cũng được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu là Phạm Hải Yến. Cầu thủ này cũng vẫn ra sân tại vòng 1 giải VĐQG cùng Hà Nội I. Nói về việc Hải Yến ra nước ngoài thi đấu, HLV trưởng của Hà Nội cho biết: “Chi tiết hợp đồng và các vấn đề cụ thể, lãnh đạo câu lạc bộ sẽ giải quyết, tôi chỉ nắm được là đang chờ thủ tục.

Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ cầu thủ sang châu Âu cọ xát môi trường tốt hơn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Hải Yến phải gác mọi việc lại để tập trung cho giải đấu”.

Xem thêm:

VIDEO: Cầu thủ nữ đánh nhau túi bụi tại giải vô địch Trung Quốc
Theo dõi Sports442 trên