sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền: "Trọng tài quá đẳng cấp khi thổi quả penalty của Văn Toàn"

Thứ bảy, 12/06/2021 11:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã đưa ra những nhận định của mình về tình huống ĐT Việt Nam được hưởng penalty trước Malaysia.

ĐT Việt Nam đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trước Malaysia. Trong đó, tình huống kiếm về quả penalty của Văn Toàn vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi. CĐV Malaysia cũng "xới tung" trang cá nhân của Văn Toàn sau trận đấu này.

toan
Tình huống ngã gây tranh cãi của Văn Toàn

Tuy nhiên, với những người làm chuyên môn, tình huống cho ĐT Việt Nam hưởng quả phạt đền là hoàn toàn có lý. Chia sẻ với Thethao247, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền nhận định: "Tổ trọng tài hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ở trận đấu này. Tình huống Đoàn Văn Hậu nhảy vào người đối phương, tay còn có động tác ghì vào vai tiền đạo Malaysia nên penalty là điều đúng đắn.

Tình huống thứ hai, ở pha penalty cho ĐT Việt Nam thì lại khẳng định về đẳng cấp của ông Sato Ryuji. Cầu thủ Malaysia có hành động tiểu xảo kín khi đá vào gót Văn Toàn, nhưng ông ta vẫn quan sát được.

Khi nhìn thấy trên TV hay những pha quay chậm, chúng ta chỉ nhìn thây cú ngã của Văn Toàn mà không thấy được tác động chích giày của cầu thủ Malaysia. Trọng tài thì đứng ở góc quan sát tốt nên nhìn thấy rõ. Vậy nên, dễ hiểu cho những ngộ nhận của NHM Malaysia, nhưng thực tế, trọng tài Nhật đã làm xuất sắc nhiệm vụ.

Trọng tài này có thể lực rất tốt khi di chuyển liên tục suốt cả trận đấu, đó là lý do mà ông ấy có điểm quan sát tốt hình huống này".

dt-viet-nam-malaysia
Chiến thắng nghẹt thở của ĐT Việt Nam

Trên trang cá nhân của mình, Văn Toàn cũng hài hước thanh minh: "Trực tiếp từ Dubai, đá xong trận, tắm rửa sách sẽ lướt facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà".

Với 3 điểm trọn vẹn trước Malaysia, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn giành được tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là có ít nhất 1 điểm trước UAE để giữ vững vị trí đầu bảng G. Trận chung kết của bảng đấu này sẽ diễn ra lúc 23h45 ngày 15/6 (giờ Việt Nam).

Xem thêm:

VIDEO: Văn Toàn kiếm penalty cho ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên