sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Trở về từ ĐT Việt Nam, Văn Lâm bị CĐV Cerezo Osaka hắt hủi, mời về nước

Thứ hai, 13/09/2021 16:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đặng Văn Lâm đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn trong sự nghiệp của mình khi anh bị chính CĐV của Cerezo Osaka quay lưng.

Đặng Văn Lâm mới đây đã có dịp trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau gần 2 năm thi đấu quốc tế. Thủ môn sinh năm 1993 được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong trận đấu với Australia. Ngay sau cuộc đối đầu tại Mỹ Đình, Văn Lâm lập tức trở về Nhật Bản để tập luyện ở CLB chủ quản Cerezo Osaka.

Tuy nhiên không lâu sau khi trở lại Nhật Bản, Văn Lâm đã nhận được những nhận định tiêu cực từ truyền thông và CĐV xứ sở hoa anh đào. Một bộ phận CĐV cho rằng thủ môn của Việt Nam là vận đen khiến Cerezo Osaka thua trận.

van-lam-cerezo-osaka-16101712903541348136156
Đặng Văn Lâm bị CĐV Cerezo Osaka cho là vận đen

Theo lý giải, khi Văn Lâm vắng mặt ở Cerezo Osaka (do tập trung cùng ĐT Việt Nam), đội bóng đã dễ dàng đánh bại Consadole Sapporo 3-0 ngay trên sân khách. Tuy nhiên khi được trở về sân nhà (ngày 11/9), đoàn quân của HLV Akio Kogiku lại bất ngờ thua chính đối thủ với tỷ số 0-2. Thất bại là do sự hiện diện của Văn Lâm.

Thậm chí nhiều CĐV của đội bóng phía Nam nước Nhật còn chỉ ra rằng kể từ khi ký hợp đồng với Đặng Văn Lâm, Cerezo Osaka ngày càng thi đấu thất thường ở giải quốc nội. Đỉnh điểm là chuỗi gần 10 trận đấu không biết tới mùi chiến thắng khiến HLV Levir Culpi bị sa thải. Nhiều CĐV quá khích còn có "lời khuyên" rằng Văn Lâm nên trở về nước thi đấu.

vanlam
Văn Lâm vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bên cạnh những nhận định mang tính tiêu cực vẫn có lời động viên và ủng hộ Văn Lâm. Sự chuyên nghiệp, tinh thần cầu tiến của thủ thành Việt kiều là những yếu tố giúp anh ghi điểm tại Nhật Bản.

Không thể phủ nhận rằng đây đang là khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp của Văn Lâm khi anh mới chỉ ra sân 2 trận ở Cerezo Osaka. Mặc dù vậy, được tập luyện và cạnh tranh ở một môi trường hàng đầu châu Á cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho thủ thành của ĐT Việt Nam.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên