sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Việt Nam có thể không làm khách tại Malaysia, VFF tỏ ra bi quan

Thứ tư, 23/12/2020 10:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil vào tháng 3/2021 đang đứng trước nguy cơ bị hoãn.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia vẫn đang vô cùng phức tạp. Điều đó bắt buộc chính phủ của đất nước này phải áp đặt những quy định nghiêm ngặt để  giảm thiểu nguy cơ bùng phát. Chính vì vậy, các VĐV và đội thể thao Malaysia thi đấu quốc tế cần được Cục Xuất nhập cảnh nước này cho phép.

Bên cạnh đó, các đội tuyển quốc tế khi đến Malaysia thi đấu cũng cần sự phê chuẩn của cơ quan chức năng Malaysia. Ngoài ra, tất cả phải thực hiện quy định cách ly 10 ngày sau khi nhập cảnh.

cp-malaysia
Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia lại có nguy cơ bị hoãn

Những khó khăn này đang thực sự cản trở kế hoạch của ĐTQG Malaysia. Trong năm 2021, "Mãnh hổ" sẽ trở lại vòng loại WC 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách tại UAE vào ngày 25/3. Sau đó 5 ngày, vào ngày 30/3 sẽ là cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam tại sân nhà.

Khoảng thời gian giữa hai trận đấu chỉ là 5 ngày và nếu phải thực hiện theo đúng quy định tại Malaysia thì trận đấu với ĐT Việt Nam tại Bukit Jalil chắc chắn không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Được biết, LĐBĐ Malaysia lúc này đang làm thủ tục xin cơ quan chức năng để đội tuyển Việt Nam và Malaysia được hưởng cơ chế đặc biệt.

quang-hai-volley
VFF đã lên tiếng về vấn đề này

Về vấn đề này, đại diện VFF cũng đã lên tiếng. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết phía Malaysia chưa có liên hệ, tuy nhiên ông cũng thừa nhận sẽ rất khó để trận đấu giữa hai đội diễn ra theo đúng kế hoạch.

"Chúng ta buộc phải chờ hướng dẫn của AFC liên quan quy định từng quốc gia về dịch Covid-19. Tuy nhiên với tình hình hiện nay, việc tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia đúng thời gian là khá khó khăn", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo một lãnh đạo VFF, hiện AFC đang lên phương án tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại của một bảng G, tại một quốc gia kiểm soát tốt dịch Covid-19. Nếu phương án này được thông qua, đội tuyển Việt Nam sẽ không có trận đá sân nhà tiếp Indonesia vào tháng 6/2021, nhưng lại có lợi khi không phải làm khách tại Malaysia và UAE.

Xem thêm:

VIDEO: Pha ghi bàn của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình
Theo dõi Sports442 trên