sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sốc với điều kiện mà Than Quảng Ninh yêu cầu các trụ cột nếu muốn chấm dứt hợp đồng

Chủ nhật, 19/09/2021 09:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù CLB Than Quảng Ninh đã tuyên bố dừng hoạt động nhưng những cầu thủ của đội bóng này vẫn gặp nhiều khó khăn nếu muốn ra đi.

Than Quảng Ninh vốn nổi tiếng là một đội bóng có tiềm lực tài chính tốt và hội CĐV rất cuồng nhiệt tại Việt Nam. Mặc dù vậy, đội bóng đất Mỏ đã không thể vượt qua được cơn khủng hoảng và đã tuyên bố dừng hoạt động sau V.League 2021.

Nguyên nhân là do tình trạng nợ lương, thưởng của các cầu thủ kéo dài qua nhiều tháng và chủ tịch Phạm Thanh Hùng không còn đủ khả năng chi trả nếu không có sự giúp sức của các nhà tài trợ.

Chính vì vậy, dù không muốn nhưng nhiều trụ cột của Than Quảng Ninh vẫn phải dứt áo ra đi để tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên, điều này cũng không dễ dàng gì khi đội chủ sân Cẩm Phả bắt các cầu thủ phải ký cam kết đặc biệt.

hq-xt-tqn
Cầu thủ Than Quảng Ninh muốn ra đi phải ký cam kết

Những cầu thủ Than Quảng Ninh đang còn thời hạn hợp đồng với đội bóng như Hồng Quân, Xuân Tú, Hoa Hùng, Nguyên Sa,... khi nhận giấy thanh lý rời đội bóng này đã phải chấp nhận ký vào bản cam kết không khiếu kiện nếu đội bóng này không thể trả số tiền nợ kéo dài thời gian qua.

Như vậy, những cầu thủ kể trên khi chuyển tới đội bóng mới thì gần như chắc chắn sẽ không thể đòi lại số tiền lương, thưởng và lót tay mà CLB Than Quảng Ninh vẫn đang nợ trong suốt thời gian dài.

Trong khi đó, những cầu thủ chưa tìm được bến đỗ mới và vẫn thuộc biên chế của Than Quảng Ninh thì cũng chưa biết đến khi nào mới nhận lại được số tiền đang bị nợ.

Thực sự đây là điều rất đáng buồn cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và giới cầu thủ cũng cần phải xem kỹ những điều khoản hợp đồng của mình trong thời gian tới để bảo đảm quyền lợi cho bản thân. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên