sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Tiền đạo huyền thoại xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan, đối thủ thầy Park gặp bất lợi lớn

Thứ sáu, 16/04/2021 10:17 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tiền đạo lừng danh Teerasil Dangda mới đây đã xin rút lui khỏi đợt tập trung sắp tới của ĐT Thái Lan vì lý do cá nhân.

HLV Akira Nishino mới đây đã công bố danh sách sơ bộ lên tới 47 cầu thủ cho ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Với kinh nghiệm dày dặn trên tuyển và đẳng cấp không thể bàn cãi, Teerasil Dangda đương nhiên được chiến lược gia người Nhật Bản triệu tập.

Tuy nhiên, khi chỉ còn khoảng gần 3 tuần nữa đến đợt tập trung tuyển Thái Lan, tiền đạo này đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ. Cụ thể, tờ Siamsport mới đây cho biết Dangda đã tuyên bố sẽ rút khỏi tuyển Thái Lan ở đợt hội quân này.

teerasil-thai-lan-600x400
Dangda xin rút khỏi ĐT Thái Lan

Lý do cầu thủ 32 tuổi đưa ra là bởi phong độ bản thân hiện tại không cao, ngoài ra anh cũng chưa bình phục chấn thương. Do vậy, Dangda quyết định sẽ nghỉ ngơi và nhường cơ hội cho các cầu thủ khác.

Thiếu vắng Teerasil Dangda sẽ là một tổn thất không hề nhỏ đối với ĐT Thái Lan. Tiền đạo này đang là cầu thủ sở hữu số lần ra sân cũng như số bàn thắng xếp thứ ba trong lịch sử Voi chiến. Trong sự nghiệp của mình, Dangda đã có 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới của AFF Cup. Anh cũng từng khoác áo CLB Almeria tại La Liga.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan có hai đợt tập trung, cụ thể diễn ra vào ngày 3/5 và 10/5. Đến ngày 21/5, toàn đội sẽ bay sang UAE. Voi chiến đang có những bước đi trước ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải tới 10/5 mới hội quân.

dangda-vietnam
Bất lợi lớn với ĐT Thái Lan

Cũng theo Siamsport, Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu trước Oman và Tajikistan. Tuy nhiên lịch trình cụ thể vẫn chưa được Liên đoàn bóng đá nước này tiết lộ. Oman là đối thủ đáng chú ý hơn cả. Họ xếp thứ 80 trên BXH, ngoài ra có lối đá khá tương đồng với tuyển UAE.

Thái Lan lúc này đang xếp thứ 3 bảng G vòng loại World Cup với 8 điểm trong tay, kém Việt Nam 3 điểm. Họ sẽ lần lượt chạm mặt Indonesia (3/6), UAE (7/6) VÀ Malaysia (15/6).

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến hàng công triệu đô của Thái Lan tắt điện

Theo dõi Sports442 trên