sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tấm băng đội trưởng bị Ronaldo ném có thể cứu sống cậu bé 6 tháng tuổi

Thứ tư, 31/03/2021 10:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Không giống những tấm băng đội trưởng khác, tấm băng bị Ronaldo ném xuống sân vừa qua đang được bán đấu giá để làm từ thiện.

Trong trận đấu giữa Serbia và Bồ Đào Nha trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Ronaldo đã có hành động ném băng đội trưởng xuống sân ở phút bù giờ. Lý do là bởi bàn thắng hợp lệ của anh đã không được các trọng tài công nhận và cũng không có công nghệ VAR để hỗ trợ.

Trọng tài mắc sai lầm, Danny Makkelie cũng đã xin lỗi HLV Fernando Santos và ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ông không thể thay đổi kết quả hòa 2-2.

ronaldo-captain
Ronaldo ném băng đội trưởng

Sau trận hòa đầy ấm ức, Ronaldo viết trên Instagram: "Trở thành đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha là một trong những vinh dự và đặc ân lớn nhất của cuộc đời tôi. Tôi sẽ luôn cống hiến hết mình cho đất nước. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Tuy nhiên, chúng ta không thể tránh được những khoảnh khắc khó khăn, đặc biệt là khi cảm thấy như cả một quốc gia đang bị tổn hại. Hãy ngẩng đầu và đối mặt với thử thách tiếp theo. Cố lên Bồ Đào Nha".

ronaldo-bang-doi-truong4
Tấm băng đang được đấu giá

Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ dừng lại tại đó, nhưng không, một nhân viên sân vận động Rajko Mitic ngày hôm ấy đã nhặt và trao băng đội trưởng của Ronaldo cho tổ chức từ thiện. Nười này mang tới quyên góp cho quỹ Together for Life để bán đấu giá trực tuyến lấy tiền giúp bé Gavril Djurdjevic.

Cậu nhóc 6 tháng tuổi đến từ thành phố Kragujevac của Serbia bị teo cơ tủy. Together for Life hy vọng sẽ thu về 2,5 triệu euro - số tiền cần thiết để điều trị cho bé Gavril - sau ba ngày đấu giá. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có người trả hơn 70.000 Euro cho tấm băng đội trưởng của Ronaldo.

Xem thêm:

VIDEO: Ronaldo đăng video kỷ niệm 770 bàn thắng trong sự nghiệp

Theo dõi Sports442 trên