sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Trung Quốc: "Fan Việt quá ngạo mạn, ĐT Trung Quốc vượt trội so với ĐT Việt Nam"

Thứ năm, 24/06/2021 10:19 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam và Trung Quốc thường xuyên có những tranh cãi về nền bóng đá của hai quốc gia.

Gần đây, cổ động viên của Việt Nam và Trung Quốc thường xuyên có những màn "đấu khẩu" về thành tích của hai đội tuyển khi tham dự Vòng loại World Cup 2022. Mới đây nhất, tờ Sina đã có một bài viết chỉ trích người hâm mộ Việt Nam và khẳng định vị thế của ĐT Trung Quốc.

Tờ báo này mở đầu: "Một tờ báo nổi tiếng của Việt Nam đã đăng tải một bài viết nói về bóng đá Trung Quốc. Bài báo đó nhắc tới những thành tích của bóng đá Trung Quốc trong thời gian qua. Tuy nhiên thật không ngờ ở dưới phần bình luận, fan Việt Nam lại có nhiều lời lẽ chế giễu ĐTQG của chúng ta".

bao-uae-nhac-doi-nha-khong-duoc-xem-thuong-dt-viet-nam
ĐT Việt Nam bị so sánh với ĐT Trung Quốc

Bên dưới bài viết, tờ Sina cũng trích dẫn một số bình luận của người hâm mộ Việt Nam:

"Một đất nước với dân số lên tới hơn 1 tỷ dân như Trung Quốc mà lại phụ thuộc vào các cầu thủ nhập tịch sao".

"Tuyển Trung Quốc vào được World Cup 2002 vì không phải chạm mặt 2 đội chủ nhà Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên may mắn đó chỉ xuất hiện 1 lần mà thôi".

trungquoc_jnao
ĐT Trung Quốc cũng đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Những lời bình luận kể trên của các fan Việt Nam khiến tờ Sina rất bất bình. Họ đánh giá về điều đó như sau: "Có thể thấy CĐV Việt Nam không có được cái nhìn đúng đắn về tuyển Trung Quốc. Điều này cho thấy họ thực sự quá ngạo mạn, vì xét trên góc độ chuyên môn, tuyển Trung Quốc vẫn tỏ ra trên cơ so với Việt Nam.

Chúng ta đang ở nhóm hạt giống số 4 trong số 12 đội tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi Việt Nam chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 6. Điều này đồng nghĩa cả hai có thể chung bảng với nhau. Nếu trường hợp ấy xảy ra, tuyển Trung Quốc sẽ có cơ hội tuyên bố với Việt Nam rằng chúng ta mới là đội vượt trội hơn", theo Soha.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên