sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sếp lớn VFF khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam khi nữ lãnh đạo trúng cử vào FIFA

Thứ hai, 24/05/2021 19:56 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chia sẻ về sự kiện bà Nguyễn Thị Mỹ Dung trúng cử vào Ban kỷ luật FIFA.

Tối ngày 21/5, tại Đại hội FIFA lần thứ 71, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Pháp lý & Tư cách cầu thủ VFF đã trúng cử Ủy viên Ban kỷ luật FIFA. Hiện tại, bà đang là Ủy viên Ban Pháp lý & Tư cách cầu thủ VFF. Bà Mỹ Dung cũng là nữ luật sư duy nhất của Việt Nam là thành viên các cơ quan chức năng của các tổ chức bóng đá lớn trên thế giới.

Trong nội dung bầu các chức danh Trưởng ban, phó ban và Uỷ viên Ban Kỷ luật của FIFA tại Đại hội, bà Mỹ Dung là 1 trong 17 Uỷ viên Ban Kỷ luật. Vị lãnh đạo của VFF nhận được sự đồng ý của 200 thành viên, chỉ có 2 thành viên phản đối trong tổng số 209 thành viên đủ quyền biểu quyết.

FIFA

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung hiện đang đảm nhiệm vị trí Uỷ viên Ban Giải quyết khiếu nại AFC. Nói về việc bà Mỹ Dung trúng cử vào FIFA, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung trúng cử lần này rất tốt cho bóng đá Việt Nam”

Theo ông Tuấn, thông qua việc đại diện của Việt Nam tiếp tục nằm trong các cơ quan chức năng của FIFA hay AFC, uy tín của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế tăng cao.

ba-my-dung
Bà Mỹ Dung nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng của VFF và AFC

“Trong quá trình phát triển, nhiều thành viên được đào tạo, bồi dưỡng và gia nhập những bộ phận, chức năng của các tổ chức quốc tế có ý nghĩa lớn; giúp cho quá trình chỉ đạo, điều hành của VFF được liên tục cập nhật, bám sát tình hình phát triển bóng đá quốc tế cũng như các định hướng của FIFA. Từ đó chúng ta có những phương pháp xử lý công việc tốt hơn, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn”, ông Tuấn cho biết thêm.

Chia sẻ về việc trúng cử vào Ban kỷ luật FIFA, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung cho biết: “Đây là vinh dự và bản thân tôi sẽ nỗ lực thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên