sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Juventus thắng đậm, Ronaldo chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn của Pele

Thứ hai, 04/01/2021 09:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cú đúp vào lưới Udinese đã giúp C.Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư chân sút xuất sắc thứ hai, vượt qua thành tích ghi bàn của Vua bóng đá Pele.

Vòng 15 Serie A, Juventus tiếp đón các cầu thủ Udinese trên sân nhà. Thầy trò HLV Pirlo đã có khởi đầu suôn sẻ trong năm mới khi ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ. Ngôi sao sáng nhất trận đấu vẫn là Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho mình một cú đúp.

Với 2 bàn thắng này, Ronaldo đã chính thức được công nhận là vượt qua thành tích ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele. Theo đó, CR7 đã cán mốc 758 bàn thắng trong các trận đấu chính thức để vượt mặt huyền thoại Brazil - người được ghi nhận có 757 pha lập công trong sự nghiệp. 

ronaldo-juventus
Ronaldo mở màn năm 2021 với 2 bàn thắng

Thành tích của Ronaldo hiện chỉ còn kém huyền thoại người CH Séc Josef Bican. Người đang đứng đầu danh sách chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại đã có 805 bàn thắng trong sự nghiệp. Việc CR7 chạm tới cột mốc này xem ra chỉ là vấn đề thời gian.

So với "Vua bóng đá" Pele, Ronaldo vẫn thua kém về hiệu suất. Trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha cần 1035 trận đấu để đạt cột mốc 758 bàn thắng thì huyền thoại của CLB Santos chỉ cần 815 lần ra sân để hoàn tất con số 757 pha lập công.

messi-ronaldo-pele

Không chỉ vượt qua Pele, Ronaldo còn chạm tới một dấu mốc khủng khác. Tiền đạo 35 tuổi đã ghi bàn trong 20 năm dương lịch liên tiếp, từ 2002 đến nay. Thành tích của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha sánh ngang với Zlatan Ibrahimovic. Hơn thế nữa, Ronaldo đã ghi ít nhất 20 bàn cho CLB và ĐTQG trong 15 mùa giải vừa qua.

Trước đó, một thành tích khác của Vua bóng đá Pele cũng đã bị phá vỡ bởi Lionel Messi. Bàn thắng vào lưới Valladolid giúp El Pulga có 644 bàn thắng trong sự nghiệp và trở thành chân ghi nhiều bàn nhất cho một CLB. Huyền thoại người Brazil đã ghi được 643 bàn cho CLB Santos.

Xem thêm:

VIDEO: C. Ronaldo 'không cảm xúc' khi tuột giải The Best
Theo dõi Sports442 trên