sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Roger Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo 2021

Thứ tư, 14/07/2021 11:22 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong thông báo mới nhất trên trang cá nhân, Roger Federer đã chính thức rút lui khỏi Thế vận hội Olympic Tokyo 2021.

"Sau khi trải qua mùa sân cỏ, tôi không may bị tổn thương đầu gối và phải chấp nhận rút khỏi Olympic", Federer thông báo qua trang Facebook có hơn 18 triệu người theo dõi, hôm 13/7.

"Tôi rất thất vọng, vì đại diện cho Thụy Sĩ luôn là vinh dự và điểm nhấn trong sự nghiệp. Tôi đang bắt đầu quá trình hồi phục chức năng để hy vọng trở lại thi đấu cuối mùa Hè. Tôi cầu chúc đoàn thể thao Thụy Sĩ may mắn ở Olympic. Tôi sẽ cổ vũ các bạn từ xa".

Federer, người bước sang tuổi 40 vào tháng tới, đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật đấu gối vào năm 2020. Anh rời xa sân đấu hơn một năm. "Tàu tốc hành" đã rút khỏi Pháp Mở rộng vào tháng trước dù thắng trận, để dưỡng sức cho mùa giải sân cỏ. Tuy nhiên, anh bị Hubert Hurkacz loại ở tứ kết Wimbledon.

federer
Roger Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo 2021

Đây đã là kỳ Olympic thứ hai liên tiếp Federer bỏ lỡ trong sự nghiệp. Năm 2016, anh cũng không thể tham dự Olympic Rio vì chấn thương.

Trong sự nghiệp của mình, Tàu tốc hành chưa từng giành được tấm HCV Olympic ở nội dung đơn nam. Anh đã giành được huy chương vàng ở nội dung đánh đôi tại Olympic Bắc Kinh 2008, khi đánh cặp cùng Stan Wawrinka. Anh giành tấm HCB đơn nam ở Olympic London 2012 sau khi thua Andy Murray ở trận chung kết. 

Ngoài Roger Federer còn có hàng loạt những tay vợt tên tuổi khác không tham dự Thế vận hội năm nay. Có thể kể đến những cái tên như Rafael Nadal, Dominic Thiem, Stan Wawrinka, Nick Kyrgios, Serena Williams, Simona Halep và Bianca Andreescu. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Wimbledon là Novak Djokovic cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự giải đấu tại Nhật Bản.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên