sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tan nát đội hình, PSG thua sốc đội mới lên hạng tại Ligue 1

Thứ sáu, 11/09/2020 07:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Rạng sáng ngày 11/9, PSG có trận đấu đầu tiên của mình tại Ligue 1 2020/2021 tuy nhiên mọi thứ trở nên tồi tệ khi HLV Tuchel thiếu vắng quá nhiều ngôi sao.

Trước trận đấu mở màn mùa giải mới, PSG đón hàng loạt tin xấu khi rất nhiều trụ cột quan trọng của họ dương tính với Covid-19. Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Mauro Icardi, Marquinhos và Keylor Navas là những người không thể thi đấu. Chính việc thiếu vắng nhân sự khiến HLV Tuchel phải để hai cầu thủ trẻ là Kays Ruiz-Atil và Arnaud Kalimuendo đá chính ngay từ đầu.

verrati-psg

Dù sứt mẻ đội hình nhưng không nhiều người nghĩ nhà ĐKVĐ sẽ khó khăn đến vậy trước một đội bóng mới lên hạng là Lens. Hàng công non kinh nghiệm đã ảnh hưởng trực tiếp đến mọi nỗ lực tấn công của PSG. Đội á quân Champions League giành quyền kiểm soát bóng 81% trong hiệp một, nhưng không thể gây nguy hiểm cho khung thành Lens. 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng thì phải trả giá. Không những vậy, đội bóng thủ đô còn trả giá rất đắt khi thủ môn trẻ Marcin Bulka trong ngày được bắt chính đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng trong vòng cấm vào chân tiền đạo đối phương. Tiền đạo Ignatius Ganago không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng cho Lens.

Sau bàn thua, HLV Thomas Tuchel thực hiện 4 sự thay đổi người nhưng không thể giúp PSG thay đổi thế trận trước Lens. Việc không có Neymar, Mbappe và Di Maria khiến đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nhà đương kim vô địch chỉ một lần dứt điểm hướng cầu môn, kém ba lần so với Lens, dù giữ bóng 73% trong cả trận.

tuchel-psg

Cuối trận, Lens bỏ lỡ không ít cơ hội nhân đôi tỷ số. Simon Banza suýt thành công với cú đánh đầu cận thành vào thẳng thủ môn Bulka. Florian Sotoca cũng bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu đưa bóng cắt ngang khu 5 m50, thay vì đi vào khung thành.

Lens chiến thắng sốc với tỉ số trận đấu 1-0. Đây là trận thắng chấm dứt chuỗi 14 năm chỉ hòa và thua của đội bóng này trước PSG. Lần gần nhất Lens thắng được gã nhà giàu nước Pháp là vào mùa 2006/2007. Ngày 13/9, PSG sẽ chơi trận "siêu kinh điển" của bóng đá Pháp với kình địch Marseille.

Xem thêm:

VIDEO: Đường phố Paris sau trận thua của PSG trước Bayern
Theo dõi Sports442 trên