sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Phóng viên Trung Quốc chán nản với đội nhà, lo ngại 'tài năng trẻ' của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 21/09/2021 08:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam, phóng viên Hồ Diệu Hoa của Jiuzhou Media đánh giá cao trình độ của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngày 7/10 sắp tới, ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu rất đáng chú ý ở vòng loại World Cup 2022. Cả hai đội đều chưa có được điểm số nào sau 2 lượt trận đầu tiên, vì thế không ai muốn thua ở trận đấu "vì danh dự" này.

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, ĐT Việt Nam đang kém "gã hàng xóm" tới 20 bậc (95 so với 75). Dù vậy, phóng viên Hồ Diệu Hoa của Jiuzhou Media đã có những nhận định khá bất ngờ về chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội tuyển ở thời điểm này.

tq-aus
ĐT Trung Quốc toàn thua 2 trận đấu đầu tiên

"Hàng công của Trung Quốc với 4 cầu thủ nhập tịch lại chẳng thể có được bàn thắng nào. Họ quá phụ thuộc vào 2 tiền đạo Wu Lei và Elkeson, dẫn đến bế tắc khi gặp một hàng thủ chặt chẽ. Tinh thần chiến đấu cũng là điều mà tôi thấy Việt Nam trội hơn nhiều so với Trung Quốc.

Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng được chia đều cho Trung Quốc và Việt Nam. Đội nào nắm bắt được cơ hội, đội đó sẽ được hưởng niềm vui. Với tư cách là một phóng viên, tôi mong 2 đội sẽ cống hiến một trận đấu tuyệt vời. 

Tôi nghĩ với Wu Lei, Elkeson và Guo Tianyu trong đội hình, Trung Quốc nên triển khai lối chơi tạt cánh đánh đầu, giống cái cách Shandong Luneng đánh bại Hà Nội FC tại AFC Champions League 2019", Hồ Diệu Hoa nói thêm.

nguyen-trong-hoang-tom-rogic-vietnam-vs-australia-world-cup-2022-qualification-07092021_kfyegh5psiub1n8kc07t83t85
Phóng viên Diệu Hoa ấn tượng với Trọng Hoàng

Phóng viên của Jiuzhou Media cũng chỉ ra cái tên đáng gờm nhất bên phía ĐT Việt Nam. Bất ngờ, khi đó không phải là một cầu thủ tấn công.

"Bên phía Việt Nam, tôi đánh giá cao nhất Trọng Hoàng. Dù đã 32 tuổi nhưng Hoàng vẫn giống như "máy quét thượng hạng", hoạt động bền bỉ bên hành lang cánh phải đội nhà không thua kém những cầu thủ tuổi đôi mươi.

Nếu là người Trung Quốc, chắc chắn Trọng Hoàng sẽ chiếm một suất đá chính trong ĐTQG. Tôi dự đoán trận đấu này sẽ kết thúc với một tỷ số hòa có bàn thắng".

Xem thêm:

VIDEO: Vũ Lôi dứt điểm tệ hại

Theo dõi Sports442 trên