sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cựu HLV Bayern : "Pep Guardiola không thể thành công nếu thiếu Messi"

Thứ ba, 13/10/2020 08:41 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu huấn luyện viên Bayern Munich, Felix Magath cho rằng các danh hiệu Barcelona gặt hái được dưới thời Pep Guardiola là nhờ sự chói sáng của Lionel Messi.

Manchester City đặt rất nhiều tham vọng xưng vương ở trời Âu khi mời Pep Guardiola về đẫn dắt tuy nhiên đến thời điểm hiện tại những gì họ làm được vẫn chỉ là chức vô địch quốc nội. Ở mùa giải năm nay, mọi thứ có vẻ còn khó khăn hơn với chiến lược gia người Tây Ban Nha khi ông và các học trò lại khởi đầu mùa giải năm nay một cách đầy tệ hại.

Sau 3 vòng đấu, Man City chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm. Không những thế, họ còn phải nhận trận thua muối mặt 2-5 trước Leicester City ngay trên sân nhà Etihad. Có rất nhiều ý kiến cho rằng Pep chưa bao giờ thành công kể từ khi rời khỏi Barcelona. Bayern Munich hay Man City đều là những đội bóng có tiềm lực rất lớn và vô địch quốc nội với họ không thể chứng tỏ được nhiều điều.

pep-guardiola-man-city

Theo Felix Magath – HLV kỳ cựu người Đức – nguyên nhân thất bại ở Champions League của Pep Guardiola chính là Lionel Messi. Chia sẻ với tờ Sport Bild, ông Magath cho biết: “Messi là người giành những danh hiệu chứ không phải Guardiola. Không có Messi, hệ thống chiến thuật của Pep không thể nào vận hành một cách hiệu quả nhất.

Đó là sự thật. Chiến thuật của ông ấy chỉ phát huy hiệu quả nếu Pep sở hữu những nhân tố đặc biệt hơn tất cả những cầu thủ khác. Theo quan điểm của tôi, chính những quyết định của Pep đã khiến ông ấy thất bại”.

messi-pep-guardiola

Đội bóng xứ Catalonia giành được cú ăn ba đầu tiên tại La Liga, Copa del Rey và Champions League 2008/09. Đó là mùa giải đầu tiên Pep Guardiola dẫn dắt Barca. Hai năm sau đó, HLV Pep cùng các học trò một lần nữa lên ngôi Champions League, đánh dấu một trong những giai đoạn huy hoàng nhất lịch sử đội bóng.

Năm 2012, Guardiola chia tay Barca sau khi cùng đội gặt hái 14 danh hiệu. Sau đó, ông chưa một lần nào chạm tay vào chức vô địch Champions League, dù dẫn dắt Bayern hay Man City.

Xem thêm:

VIDEO: Messi lập hat-trick giúp Barca hủy diệt Man City
Theo dõi Sports442 trên