sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Những biệt danh thú vị của thế hệ Gen Z tuyển Việt Nam: Văn Hậu được gọi là "Ông trời"

Thứ ba, 25/05/2021 19:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngoài những biệt danh nổi tiếng như Trường "híp", "Hoàng tử" Đức Huy thì còn những cái tên đặc biệt nào của ĐT Việt Nam?

Nguyễn Hoàng Đức (Đức Saul)

Hoàng Đức đang là trụ cột không thể thay thế của Viettel FC. Không chỉ sỡ hữu cái chân trái điêu luyện và tiền vệ này có có khả năng sút xa rất ấn tượng. Biệt danh "Saul" cũng xuất hiện từ bàn thắng quyết định vào lưới U22 Indonesia tại SEA Games 30. 

hoang-duc-vne-2410-1573375787

Hoàng Đức đã tiết lộ thần tượng và học hỏi được rất nhiều từ Saul Niguez – tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Atletico Madrid. Từ đó, cái tên Đức “Saul” ra đời.

Nguyễn Văn Toản (Bánh bao cháy)

Thủ thành của Hải Phòng FC sở hữu một khuôn mặt tròn bầu bĩnh cùng với nước da ngăm đen. Chính vì vậy, người hâm mộ và đồng đội đã đặt cho cầu thủ sinh năm 1999 biệt danh "bánh bao cháy".

1576575938-859-hau-sea-games-thu-mon-van-toan-bi-to-bat-ca-hai-tay-van-toan-1-1576566578-width660height633

Nguyễn Hai Long (Long “tai to”)

Hai Long không chỉ được người hâm mộ chú ý nhờ tài năng mà còn vì cái tên rất dễ nhầm lẫn. Không chỉ có vậy, tiền vệ này còn sở hữu một đôi tai gây ấn tượng.

hai-long-dtvn

Cũng vì thế mà người hâm mộ gọi anh với cái tên thân thương Long “tai to”. Ngoài ra, ở CLB Than Quảng Ninh các đồng đội gọi cầu thủ sinh năm 2000 là Long “bán gà” bởi lẽ Hai Long sinh ra ở vùng đất đặc sản gà Tiên Yên.

Đoàn Văn Hậu ( Hậu “ông Trời”, Hậu “Tều”)

Dù là một trong những cầu thủ trẻ nhất ĐT Việt Nam nhưng do sở hữu thể hình vượt trội nên Văn Hậu thường xuyên "bắt nạt" các đàn anh. Tiến Linh hay Văn Toàn cũng sợ không dám trêu Văn Hậu vì "sợ nó tều". Vì thế mà những biệt danh thú vị kia ra đời.

ha-noi-fc-ra-dieu-kien-de-doan-van-hau-co-the-xuat-ngoai-1139

Nguyễn Tiến Linh (Linh “ốc hương”, Linh “phá đội”)

Tiền đạo sinh năm 1997 có tính cách hài hước, nghịch ngợm, thường xuyên pha trò cho các đồng đội nên được mọi người gọi với biệt danh Linh "phá đội". Ngoài ra, Đức Huy còn hay trêu cầu thủ của Bình Dương là Linh "ốc hương" vì Tiến Linh rất thích ăn món ốc này.

tien-linh-dtvn

Xem thêm:

HLV Park Hang Seo bị học trò 'quây' phải đuổi theo 27 đường chuyền bóng

Theo dõi Sports442 trên