sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhờ tài năng của Kiatisuk, ĐT Việt Nam đang dư thừa tiền đạo chất lượng

Thứ năm, 15/04/2021 09:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Kể từ khi có sự xuất hiện của Kiatisuk, những chân sút nội bỗng nhiên thi đấu vô cùng thăng hoa và đang tỏa sáng rực rỡ tại V.League 2021.

V.League 2021 đang là một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Những đội bóng được đánh giá cao thì đang không có được phong độ tốt và ngược lại, những cái tên không quá nổi bật thì lại đang giữ những vị trí ở nửa trên BXH.

Chưa dừng lại ở đó, V.League mùa giải này cũng chứng kiến một hiện tượng rất lạ khi những tiền đạo nội tỏ ra vô cùng áp đảo so với những "ông Tây". Cụ thể, sau 9 vòng đấu thì chỉ có một ngoại binh là Rafaelson đang nằm trong danh sách vua phá lưới. Còn lại là Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Phan Văn Đức.

vato9
Văn Toàn đang có phong độ rất cao

Cụ thể, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải V-League là Nguyễn Văn Toàn hiện có 6 bàn thắng. Trong khi đó, Công Phượng, Tiến Linh và Phan Văn Đức đều đã có 5 pha lập công. Nhìn lại mùa giải năm ngoái, Công Phượng chính là chân sút nội xuất sắc nhất nhưng cũng chỉ ghi được 6 bàn.

Điều đáng nói, những cái tên kể trên đều là tuyển thủ quốc gia và gần như chắc chắn sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup vào tháng 6 tới đây. Đó là chưa kể lão tướng Anh Đức cũng đang thi đấu ấn tượng ở giải hạng Nhất.

HLV Park Hang-seo đã liên tục than phiền về vấn đề tiền đạo nhưng có vẻ như giờ đây bài toàn đó đã được giải quyết. Trùng hợp thay, điều này đến khi V.League chào đón sự xuất hiện của cựu tiền đạo số 1 Đông Nam Á Kiatisuk.

cp-vt-tl-vd
Dàn nội binh xuất sắc của V.League 2021

Nhìn những Văn Toàn, Công Phượng ở thời điểm hiện tại, có lẽ ai cũng nhận ra họ đã thay đổi nhiều thế nào kể từ khi trở thành học trò của Kiatisuk. Khả năng di chuyển không bóng, chọn vị trí và khả năng kết thúc của Văn Toàn hiệu quả hơn hẳn.

Công Phượng cũng vậy, tiền đạo xứ Nghệ giờ chơi đa dạng hơn, đá thấp hơn nhưng hiệu suất ghi bàn lại cao hơn so với trước khi "Zico Thái" đến với HAGL.

Kiatisuk nâng tầm cho Công Phượng, Văn Toàn, làm động lực thúc đẩy những Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức chơi hay hơn, hiệu quả hơn, để bắt kịp các đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Cũng tức là Kiatisuk đang giúp đội tuyển Việt Nam từ chỗ thiếu đến chỗ… thừa tiền đạo giỏi!

Xem thêm:

VIDEO: Xuân Trường 'tức phát cáu' khi liên tục bị hết Văn Thành rồi Văn Toàn phun nước

Theo dõi Sports442 trên