sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nhà báo Hà Lan: "Tôi cứ ngỡ Văn Hậu về nước chỉ là tin đồn"

Thứ bảy, 11/07/2020 10:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nhà báo người Hà Lan Andor Faber bất ngờ trước thông tin về Đoàn Văn Hậu tuy nhiên anh cũng đánh giá sự trở về của Đoàn Văn Hậu là tin vui với CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam.

Chiều 10/7, CLB Hà Nội đưa ra thông báo chính thức về việc Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam sau khoảng thời gian khoác áo Heerenveen dưới dạng cho mượn. Đội bóng thủ đô tiết lộ đôi bên không đạt được thỏa thuận khi SC Heerenveen không có chung phương hướng phát triển Văn Hậu.

doan-van-hau-sc-heerenveen
Văn Hậu mới chỉ thi đấu 4 phút cho SC Heerenveen

Cho tới trước thời điểm đội bóng Hà Lan đưa ra thông báo chính thức, nhà báo Andor Faber của đài truyền hình Omrop Fryslan bày tỏ sự ngạc nhiên khi nghe nói Văn Hậu sẽ trở về nước.

"Tôi cứ nghĩ đây chỉ là tin đồn. Nhưng dù sao việc này cũng không khiến tôi quá bất ngờ bởi Văn Hậu không được thi đấu nhiều trong thời gian qua. Ban huấn luyện đã có những đánh giá tích cực về Đoàn Văn Hậu sau khoảng thời gian tập luyện ở CLB", nhà báo Andor Faber chia sẻ.

Dù có phần ngạc nhiên nhưng nhà báo Andor Faber cũng cho rằng Văn Hậu trở về nước đem lại tín hiệu tích cực cho CLB Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

"Văn Hậu là cầu thủ quá đắt đối với SC Heerenveen. Nếu không có doanh nghiệp Việt Nam nào đứng sau hỗ trợ, thương vụ này khó có thể đạt thêm một thỏa thuận nào nữa. Tuy nhiên điều này lại mang đến những mặt tích cực đối với Văn Hậu, đây là thời điểm mà CLB và đội tuyển quốc gia đang cần cậu ấy" .

giam_doc_ky_thuat_clb_o_ha_lan_nhan_xet_bat_ngo_ve_van_hau
Văn Hậu trở về là tín hiệu tích cực với CLB Hà Nội và ĐTQG

"CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam sẽ đón về một cầu thủ tốt hơn, một phiên bản nâng cấp của Văn Hậu. Việc hàng ngày được tập luyện cùng hàng loạt ngôi sao như Ejuke, Veerman hay Halilovic chắc chắn giúp Văn Hậu học được rất nhiều thứ. Khoảng cách trình độ giữa các giải đấu ở châu Âu và Việt Nam khá lớn, nên việc Văn Hậu trở về lần này sẽ tạo ra khác biệt", nhà báo của Omrop Fryslan bày tỏ

Quả thực việc SC Heereveen không thể gia hạn hợp đồng với Văn Hậu khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối nhưng đây cũng sẽ là cơ hội để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể cảm nhận sự khác biệt của hậu vệ sinh năm 1999 khi cầu thủ này sẽ thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2020.

VIDEO: Những bàn thắng bằng đầu ấn tượng của Đoàn Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Nội
Theo dõi Sports442 trên