sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Muốn Lionel Messi ở lại, Barcelona phải đáp ứng được hai điều kiện

Thứ ba, 10/11/2020 10:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Hợp đồng của Messi với Barcelona chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021 và không có gì để chắc chắn siêu sao này sẽ gắn bó với sân Camp Nou.

Tương lai của Messi tại Barcelona vẫn đang là vấn đề rất đau đầu với BLĐ của đội bóng này. Mùa hè vừa qua, bằng mọi giá thì cựu chủ tịch Josep Bartomeu cũng đã giữ chân được siêu sao người Argentina ở lại với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, kết quả là ông và những cộng sự của mình cũng phải từ chức trước áp lực từ nhiều phía.

Có nhiều thông tin cho rằng Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona nếu Bartomeu từ chức. Dẫu vậy, mới đây tờ Marca đã cho biết còn có 2 lý do mà Messi vẫn đang lưỡng lự trong việc đặt bút kỳ vào bản hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalan.

messi-bartomeu-barca
Chủ tịch Bartomeu đã phải từ chức sau khi giữ chân được Messi

Trước hết, Messi muốn biết ai sẽ trở thành tân chủ tịch Barca rồi mới quyết định có tiếp cục cống hiến cho đội chủ sân Nou Camp khi mùa giải 2020/21 kết thúc hay không. Theo lịch trình, phải sang đến năm mới Barca mới tiến hành bầu cử để chọn ra người sẽ kế nhiệm Bartomeu. 

Éo le ở chỗ,  Messi có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào kể từ tháng 1/2021 và Manchester City của Pep Guardiola vẫn sẵn sàng chào đón El Pulga đến với sân Etihad. 

Lý do thứ 2 mà tờ Marca đưa ra là thành tích thi đấu ở mùa giải năm này của Barcelona. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Ronald Koeman đang thi đấu ấn tượng tại UEFA Champions League với 3 trận toàn thắng và gần như đã đặt 1 chân vào vòng knock-out. 

lionel-messi-antoine-griezmann-barcelona
Tương lai của Messi vẫn đang là một dấu hỏi

Tuy nhiên ở La Liga lại là bộ mặt hoàn toàn khác khi Blaugrana chỉ có được 3 chiến thắng sau 8 trận đã đấu và họ cũng chỉ đứng thứ 8 trên BXH. Kết quả cuối mùa của Barcelona sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của cầu thủ 33 tuổi.

Dù Messi luôn là linh hồn của Barcelona suốt thời gian vừa qua nhưng gần đây anh cũng nhận về không ít sự chỉ trích vì thái độ thi đấu cũng như khả năng săn bàn suy giảm. Không những vậy, Messi cũng được cho là cầu thủ phản đối quyết liệt nhất chính sách giảm lương của Barcelona khi đội bóng này đang lâm vào khủng hoảng tài chính. 

Rõ ràng là vẫn còn rất nhiều những mâu thuẫn giữa Messi với Barcelona. Nếu không thể tiếp tục gắn bó cùng nhau thì cũng không nên miễn cưỡng để cả hai cùng phải khó xử.!

Xem thêm:

VIDEO: HLV Barca phản ứng khi Messi bị chê lười biếng
Theo dõi Sports442 trên