sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mất tiền đạo số một, ĐT Thái Lan lập tức trình làng chân sút đầy triển vọng

Thứ năm, 20/05/2021 09:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã không có sự phục vụ của tiền đạo số một Teerasil Dangda nhưng họ cũng lập tức tìm ra một nhân tố thay thế xứng đáng.

ĐT Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trước khi Vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 6 tới đây. HLV Akira Nishino đang rất đau đầu về vấn đề lực lượng của "Voi chiến". Mới đây nhất, hậu vệ số một của họ là Theerathon Bunmathan đã từ chối hội quân cùng ĐT vì sợ mất suất đá chính tại CLB Nhật Bản.

Trước đó, tiền đạo lừng danh Teerasil Dangda cũng xin rút lui khỏi danh sách tập trung để điều trị chấn thương. Hiện nay, ĐT Thái Lan chỉ còn hai tiền đạo thực thụ là Nattawut Suksum và Supachai Jaidet. Bất ngờ khi giới chuyên môn lại đánh giá cao cái tên khá mới như Nattawut Suksum.

bunmathan_zing-2319
Theerathon Bunmathan xin rút khỏi ĐT Thái Lan

Ở Thai League mùa này, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi được 12 bàn thắng, một con số rất ấn tượng. Nattawut Suksum sở hữu thể hình khá (1m77) và có lối chơi tương đồng với Dangda. Bản thân Nattawut Suksum cũng tự nhận xét rằng, anh có phong cách thi đấu khá giống với chân sút số 1 của đội tuyển Thái Lan bởi anh luôn coi Teerasil Dangda là thần tượng.

Nattawut Suksum chia sẻ: "Phong độ tốt ở mùa giải qua giúp tôi tự tin khi lên tuyển. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup, thi đấu hết mình vì đội tuyển quốc gia". 

nattawut-teerasil-19521-1621430897322
Nattawut Suksum được kỳ vọng sẽ thay thế Teerasil Dangda

"Về mặt cá nhân, tôi cảm thấy rất đáng tiếc khi Teerasil Dangda không thể tham gia đội tuyển, anh ấy là chân sút số 1 của Thái Lan. Tôi luôn xem anh ấy là hình mẫu để phấn đấu và sẽ cố gắng tiếp bước anh ấy" - chân sút mới của đội bóng đất Chùa Vàng nói thêm.

Nattawut Suksum kêu gọi người hâm mộ bóng đá Thái Lan đồng lòng trước chiến dịch vòng loại World Cup: "Tôi mong người hâm mộ động viên cho chúng tôi, cổ vũ cho đội tuyển bởi chúng tôi luôn làm việc cật lực".

ĐT Thái Lan sẽ còn 3 trận đấu để quyết định số phận của họ tại Vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Nishino lần lượt là UAE, Indonesia và Malaysia.

VIDEO: Dangda ghi bàn thứ 3 tại J1 League

Theo dõi Sports442 trên