sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Mất hút tại Nhật Bản, Đặng Văn Lâm rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan"

Thứ hai, 16/08/2021 08:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đặng Văn Lâm không được tin dùng tại CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản nhưng anh cũng không được hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm được kỳ vọng rất nhiều khi rời Thái Lan để chuyển đến Nhật Bản khoác áo CLB Cerezo Osaka. Tưởng như đây sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của thủ thành 28 tuổi nhưng rõ ràng J.League là một môi trường không hề dễ dàng.

Trải qua hơn 4 tháng, Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể cạnh tranh một suất trong khung gỗ của Cerezo Osaka. Hai thủ môn thường xuyên được HLV trưởng CLB Cerezo Osaka lựa chọn đưa vào danh sách đăng ký là Kim Jin-hyeon và Matsui Kenya. 

van-lam-co
Văn Lâm chưa thể hiện được nhiều ở Cerezo Osaka

Ở mùa này, Đặng Văn Lâm mới 2 lần ra sân cho đội bóng mới, một ở Cúp Hoàng đế, một ở AFC Champions League. Đó đều là những trận đấu diễn ra khá dễ dàng với Cerezo Osaka và Văn Lâm không phải làm việc quá nhiều.

Không được ra sân ở Nhật Bản, Văn Lâm cũng không được trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam. Vào ngày 28/8 tới, Cerezo Osaka sẽ có trận derby quan trọng với Gamba Osaka. Chính vì vậy, HLV Levir Culpi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất và không muốn nhả người.

van-lam-cerezo-osaka-16101712903541348136156
Văn Lâm không được hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam

Trong khi đó, ngày 2/9, ĐT Việt Nam đã có trận đấu với Saudi Arabia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Như vậy, thủ thành sinh năm 1993 có chưa đầy 4 ngày để hội quân với thầy trò HLV Park Hang-seo. Khả năng rất cao là chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lựa chọn Tấn Trường cho vị trí trong khung gỗ.

Ở vòng loại thứ 2 vừa qua trên đất UAE, Văn Lâm cũng không thể góp mặt cùng các đồng đội. Quả thực, đây là giai đoạn vô cùng khó khăn trong sự nghiệp của ngôi sao 28 tuổi. Liên tục không được ra sân thi đấu cũng không thể đóng góp cho ĐT Việt Nam, liệu Văn Lâm có muốn tìm một bến đỗ mới?

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm ra mắt hoàn hảo tại Cúp C1 Châu Á

Theo dõi Sports442 trên