sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thất vọng với HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan vẫn phũ phàng với thầy cũ Công Phượng

Thứ hai, 19/07/2021 07:55 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan mới đây đã nhận được những hồ sơ ứng cử vào vị trí HLV trưởng ĐTQG thay thế cho nhà cầm quân người Nhật Bản Akira Nishino.

Sau khi vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 kết thúc, vị trí HLV trưởng của ĐT Thái Lan trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) không thể liên lạc được với HLV Akira Nishino. Việc không đáp ứng được kỳ vọng cùng mức lương cao đã khiến chiếc ghế của nhà cầm quân người Nhật Bản lung lay dữ dội.

Vừa qua, theo tiết lộ của huyền thoại bóng đá Thái Lan - ông Piyapong, đã có 3 HLV là Chung Hae-seong, Hong Myung-bo và Lee Lim-saeng gửi hồ sơ đến FAT để ứng cứ vào vị trí HLV trưởng ĐTQG thay thế cho ông Nishino.

nishino-thai-lan
3 HLV nộp hồ sơ ứng cử vào vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan

Tuy nhiên, mới đây, chia sẻ trên tờ Siamsport, Tổng thư ký FAT - ông Patit Suphaphong cho biết: "Cũng có nhiều người đại diện tiếp cận FAT để hỏi về việc thay đổi HLV. Tại thời điểm này, FAT xác nhận từ chối tất cả các hồ sơ được gửi đến hiệp hội.

Bởi vì nếu chúng tôi chấp nhận bất cứ một hồ sơ nào, cũng đồng nghĩa với việc phải phá bỏ hợp đồng vẫn còn hiệu lực với HLV Nishino, vì thế chúng tôi không thể tiếp nhận bất cứ hồ sơ nào được gửi đến. Ngoài ra, FAT đã ra thông báo về việc không có chính sách tuyển dụng HLV vào thời điểm này".

akira-nishino-thai-lan
FAT vẫn tin dùng HLV Akira Nishino

Trong số 3 cái tên gửi hồ sơ tới FAT, HLV Chung Hae-seong là người có lý lịch ấn tượng hơn cả. Chiến lược gia 63 tuổi từng là đồng đội với HLV Park Hang-seo ở CLB Lucky Gold Star. Sau đó, cả 2 người đều làm trợ lý của HLV Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

HLV Chung Hae-seong cũng có khoảng thời gian làm việc ở V.League với 2 CLB nổi tiếng là HAGL và TP.HCM. Ông rời Việt Nam vào cuối mùa giải 2020.

Trở lại với HLV Akira Nishino, ông sẽ trở lại Thái Lan vào ngày 21/7 sắp tới. Sau đó, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ tham dự buổi trao đổi về hợp đồng với FAT và bắt tay trở lại với công việc cùng ĐTQG và U23 Thái Lan.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên