sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị chê không biết sử dụng tân binh đắt giá, Lampard lên tiếng đáp trả

Thứ ba, 22/09/2020 09:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV trưởng của Chelsea đã lên tiếng đáp trả những lời chê bai cho rằng ông chưa khai thác hết tiềm năng của tân binh Kai Havertz.

Chelsea là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trên TTCN mùa hè trong số các đại gia nước Anh. Đội bóng thủ đô London liên tục đưa về những tân binh đắt giá và cái tên đáng chú ý nhất chính là thần đồng nước Đức Kai Havertz. Cầu thủ 21 tuổi được kỳ vọng sẽ mang tới sức sáng tạo lớn hơn cho The Blues.

Tuy nhiên sau 2 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh thì những tân binh của Chelsea bắt đầu cảm nhận được sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh. Cả hai trận đấu trước Brighton và Liverpool, đoàn quân của Frank Lampard đều chưa thể hiện được một lối chơi đủ thuyết phục. Trong khi Timo Werner chưa thể có bàn thắng đầu tiên dù thi đấu đầy nỗ lực thì Kai Havertz thậm chí còn không để lại nhiều ấn tượng.

Kai-Havertz

Chứng kiến màn thể hiện của cầu thủ người Đức, huyền thoại Liverpool Jamie Carragher cho rằng HLV Frank Lampard chưa khai thác tối đa khả năng của Havertz. Theo đó cầu thủ 21 tuổi cần được chơi ở vị trí số 10 để phát huy tối đa khả năng thay vì đá cánh phải hay chơi tiền đạo cắm như trong thời gian vừa qua.

Trước những lời chê bai hướng về mình, HLV Frank Lampard đã lên tiếng đáp trả Jamie Carragher. Ông nói với Chelsea TV: "Timo Werner có thể đá tiền đạo cắm hay chơi ở vị trí chạy cánh trái đều tốt, Havertz cũng vậy. Cậu ấy cũng có thể chơi ở nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, hộ công, chạy cánh cho đến tiền đạo cắm".

kai-havertz-lampard

"Với sự đa năng của hai cầu thủ này, tôi có thể sử dụng nhiều hệ thống khác nhau. Tôi đã tham khảo ý kiến của các cầu thủ, tôi muốn họ chơi ở vị trí mà mình mong muốn. Đôi khi hiệu quả có thể chưa như mong muốn, bởi họ có quá ít thời gian thi đấu bên nhau. Havertz cần thời gian, tôi tin cậu ấy sẽ sớm chứng tỏ khả năng của mình".

Trong tuần này Chelsea sẽ có hai trận đấu, rạng sáng ngày 24/9 sẽ là cuộc tiếp đón Barnsley tại Carabao Cup. Đây là trận đấu mà nhiều khả năng những trụ cột của The BLues sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của West Brom tại vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Xem thêm:

VIDEO: Giải mã Kai Havertz - tân binh 71 triệu bảng của Chelsea
Theo dõi Sports442 trên