sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lampard vẫn bênh vực Kepa sau sai lầm đáng trách trước Liverpool

Thứ hai, 21/09/2020 06:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chính sai lầm của Kepa đã khiến cho Chelsea không còn cơ hội có điểm trước Liverpool trong trận đấu tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge, đoàn quân của Frank Lampard đã thể hiện được một lối chơi khó chịu trước những nhà ĐKVĐ. Chelsea chấp nhận phòng ngự để chờ thời cơ, nếu không lưỡng lự trong những tình huống phản công có thể The Blues đã tạo ra sự khác biệt.

Khi trận đấu vẫn đang giằng co và trôi về cuối hiệp 1 thì tấm thẻ đỏ của Christensen đã phá hỏng tất cả. Đoàn quân của Jurgen Klopp kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Ngay phút thứ 49, Mane đã đưa Liverpool vươn lên dẫn trước sau pha phối hợp ăn ý với Salah và Firmino. Cũng chỉ ít phút sau tiền đạo người Senegal tiếp tục nhận được món quà từ đường chuyền ẩu của Kepa.

2020_09_20T164639Z_373346446_UP1EG9K1ALRCH_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_CHE_LIV_REPORT

Sai lầm của thủ thành đắt giá nhất thế giới khiến cho tâm lý của các cầu thủ Chelsea đi xuống rõ rệt. Dù sau đó Kepa có những tình huống cứu thua đáng khen nhưng với sai lầm này rất có thể anh sẽ mất vị trí trong khung gỗ khi mà Chelsea đã chiêu mộ thành công thủ thành Mendy.

Mặc dù vậy, sau trận đấu, HLV trưởng Frank Lampard vẫn có những động viên cho cậu học trò: "Tình huống của Kepa rõ ràng là một sai lầm. Nó khiến chúng tôi trả giá. Những khoảnh khắc như vậy làm thay đổi trận đấu. Chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới. Kepa cũng vậy. Cậu ấy cần sự động viên từ những người xung quanh", Guardian dẫn lời HLV Frank Lampard của Chelsea phát biểu sau trận đấu.

"Không ai muốn phạm những sai lầm trong bóng đá. Việc cầu thủ mắc sai lầm là điều rất bình thường trong trận đấu. Theo tôi, Kepa cần nỗ lực nhiều hơn. Cả đội Chelsea cũng vậy".

Trận thua trước Liverpool đã chỉ ra rất nhiều điểm còn hạn chế của Chelsea đặc biệt là khâu phòng ngự. Có thể từ vòng đấu tiếp theo, Lampard mới có đầy đủ những con người cần thiết để ổn định đội hình cũng như lối chơi cho The Blues. Với cá nhân Kepa, sau sai lầm vừa qua thì cơ hội để anh thể hiện sẽ không còn nhiều nữa.

Xem thêm:

VIDEO: Sát thủ Timo Werner ghi bàn ra mắt cho Chelsea chỉ sau 4 phút
Theo dõi Sports442 trên