sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sao trẻ rực sáng, ĐT Đan Mạch thắng tưng bừng Xứ Wales để bước vào tứ kết

Chủ nhật, 27/06/2021 01:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Đan Mạch đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trước ĐT Xứ Wales để giành tấm vé đầu tiên vào vòng Tứ kết EURO 2020.

Xứ Wales và Đan Mạch nhập cuộc đầy hứng khởi khi liên tục áp sát ngay bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, thế trận trở nên chặt chẽ sau những phút đầu tiên không đội nào khai thông thế bế tắc.

Gareth Bale là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong 15 phút đầu trận khi liên tục đột phá và tung ra những cú sút xa đầy uy lực, dù vậy sự chính xác của những cú dứt điểm này là chưa thực sự cao.

wales-denmark
ĐT Đan Mạch chơi lấn lướt Xứ Wales

Khi mà hai đội đang tạo ra một thế trận đầy chặt chẽ thì bước ngoặt đã đến. Phút 27, từ pha lên bóng cánh trái, Dolberg có cú cứa lòng đẳng cấp mở tỉ số cho Đan Mạch.

Có bàn thắng mở tỷ số, ĐT Đan Mạch lập tức kiểm soát thế trận khiến cho xứ Wales không tạo ra nhiều tình huống lên bóng sáng sủa. Hiệp 1 kết thúc với cách biệt tối thiểu cho ĐT Đan Mạch.

Bước vào hiệp 2, thế trận không thay đổi nhiều so với hiệp 1 nhưng Dolberg trở thành tâm điểm khi hoàn tất cú đúp ở phút thứ 48.

dolberg-danmach
Dolberg tỏa sáng rực rỡ

Braithwaite có pha đi bóng hay bên cánh trái và căng ngang vào trong, hậu vệ xứ Wales phá bóng vào chân Dolberg tạo điều kiện để chân sút này dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Dù thua đậm nhưng Xứ Wales vẫn không thể tạo ra cơ hội ghi bàn bởi cách lên bóng quá bế tắc. Hệ quả là họ bị thủng lưới thêm 2 bàn ở phút 88 và 90+6 do công của Joakim Maehle và Martin Braithwaite. ĐT Đan Mạch trở thành cái tên đầu tiên bước vào vòng Tứ kết.

Đội hình ra sân Xứ Wales vs Đan Mạch

Xứ Wales: Ward, Roberts, Rodon, Melpham, Davies, Morrell, Allen, James, Ramsey, Bale, Moore

Đan Mạch: Schmeichel, Vestergaard, Kjaer, Christensen, Maehle, Delaney, Hojbjerg, Stryger, Braithwaite, Dolberg, Damsgaard

 

 

Theo dõi Sports442 trên