sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tưng bừng hiệp phụ, Italia vã mồ hôi đánh bại Áo để giành vé vào Tứ kết EURO 2020

Chủ nhật, 27/06/2021 04:47 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù được đánh giá cao nhưng ĐT Italia đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước ĐT Áo chơi cực kỳ chặt chẽ và khoa học.

ĐT Italia được đánh giá rất cao trước trận gặp ĐT Áo. Thực tế hiệp 1 cũng cho thấy, thầy trò HLV Mancinicó thế trận áp đảo nhưng Áo cũng cũng phòng ngự rất tốt để ngăn cản đối phương có bàn thắng. Azzurri áp đảo về số lần dứt điểm cũng như cơ hội nguy hiểm tạo ra.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 mà ĐT Italia tạo ra chính là cú dứt điểm dội xà ngang ở phút 32 của tiền đạo Ciro Immobile. Ngoài ra, ĐT Áo cũng có một vài tình huống phản công những không tạo ra nhiều sự nguy hiểm.

gettyimages-1325635994-612x612
ĐT Italia bế tắc trong 2 hiệp chính

Sang hiệp 2, thế trận dường như thuộc về ĐT Áo khi họ vùng lên và gây ra không ít sóng gió về phía khung thành Gianluigi Donnarumma. Phút 68, Arnautovic đánh đầu vào lưới Italia, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị.

Dù bị uy hiếp nhưng Italia vẫn đứng vững sau 45 phút hiệp 2, để rồi cả họ và đối thủ Áo đã tạo ra những phút hiệp phụ kịch tính.

Federico Chiesa được tung vào sân ở phút 84, và anh đã giúp Azzurri khai thông bế tắc trong hiệp phụ đầu tiên. Phút 95, tiền đạo Juventus ngoặt bóng 1 nhịp loại bỏ hậu vệ ĐT Áo trước khi tung cú đá quyết đoán bằng chân trái làm bó tay thủ thành Bachmann.

chiesa-italia
Chiesa tỏa sáng đúng lúc

Tiếp đà hưng phấn, Italia có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 105, Pessina tung cú sút chéo góc vào lưới Áo sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Sang hiệp phụ thứ 2, Áo tỏ rõ quyết tâm khi dâng lên tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 114, Kalajdzic đánh đầu cực hiểm từ góc hẹp khiến thủ môn Donnarumma bó tay. Những phút còn lại, Italia chơi thận trọng và bảo toàn tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Azzurri bước vào vòng Tứ kết Euro 2021, đối thủ của họ là những người chiến thắng trong cặp đấu Bỉ vs Bồ Đào Nha.

Theo dõi Sports442 trên