sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Morata ghi bàn, Tây Ban Nha vẫn không thể thắng nổi Ba Lan

Chủ nhật, 20/06/2021 04:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Morata đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2020 nhưng cùng với đó tiền đạo của ĐT Tây Ban Nha vẫn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khiến cho đội nhà phải chia điểm với Ba Lan.

 

ĐT Tây Ban Nha bước vào trận gặp Ba Lan với quyết tâm cực cao là phải giành trọn vẹn 3 điểm. Lý do là bởi, thầy trò HLV Luis Enrique đã có một màn khởi đầu EURO 2021 rất tệ khi chỉ có 1 điểm trước Thụy Điển.

Vẫn như trận đấu trước đó, ĐT Tây Ban Nha chủ động hoàn toàn trong việc triển khai lối chơi. Họ có những mảng miếng phối hợp rất tốt với niềm cảm hứng mang tên Jordy Alba. Thực tế, Tây Ban Nha đã có lợi thế từ khá sớm với pha làm bàn của Morata ở phút thứ 25.

Ở tình huống này, Morata nhận bóng rất hay từ đường chuyền của Moreno, anh lách người tinh tế để loại bỏ hoàn toàn Bereszynski. Sau đó tung cú sút dễ dàng tung lưới Ba Lan.

gettyimages-1233548066-612x612

Có bàn dẫn trước, ĐT Tây Ban Nha càng dễ đá hơn rất nhiều. Đã có thời điểm, thời gian kiểm soát bóng của thầy trò HLV Enrique lên tới 80%. Tuy vậy, những chân sút áo đỏ đã một lần nữa mang tới nỗi thất vọng khi liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, mà cái tên được nhắc tới nhiều nhất vẫn là Morata.

Không có được bàn thắng, ĐT Tây Ban Nha thậm chí còn để đối thủ gỡ hòa ở phút thứ 53. Ở tình huống này, Ba Lan tấn công bên cánh phải và bóng được tạt vào trong. Lewandowski thắng được Laporte trong pha bật lên và đánh đầu hoàn hảo khiến thủ môn của Tây Ban Nha không thể cản phá. 

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận. Đây là kết quả đáng thất vọng với ĐT Tây Ban Nha. Bởi lẽ, họ đã quá lãng phí những cơ hội mà mình đã có. Thậm chí, ngay cả trên chấm penalty ở phút 58 thì Moreno còn sút bóng ra ngoài.

Chia điểm với Ba Lan, HLV Enrique chắc chắn sẽ phải đối diện với vô vàn áp lực từ truyền thông và NHM quê nhà. Bởi lẽ, hiện tại thì Tây Ban Nha chỉ có 2 điểm sau 2 lượt trận và đứng thứ 3. Nếu không thắng được Slovakia ở lượt trận cuối, khả năng họ phải rời EURO 2021 ngay từ vòng bảng là cực kỳ cao.

DIỄN BIẾN:

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!   Ba Lan giao bóng. 

6'  KHÔNG VÀOOO!    Lewandowski chuyền bóng cho Klich rất vừa tầm và tiền vệ người Ba Lan quyết định sút xa. Bóng đi căng nhưng lại đi cao hơn khung thành đối thủ.

18' PHA BÓNG HAY!  Tiki-taka-tiki-taka-tiki-taka. Bóng đến chân của Olmo. Anh tung cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một pha xử lý rất hay để loại bỏ Puchacz. Phạt góc cho Tây Ban Nha ...

25' VÀOOOOOOOO!!!! MORATA GHI BÀN CHO TÂY BAN NHA

Morata nhận bóng rất hay từ đường chuyền của Moreno. Anh tung cú sút dễ dàng tung lưới ngay trước cầu môn Ba Lan. Áp lực coi như đã được cởi bỏ cho các cầu thủ Tây Ban Nha.

45' HIỆP 1 KẾT THÚC !!   Tây Ban Nha tạm thời có lợi thế 1 bàn.

53' VÀOOOOOOO!!!  Ba Lan tấn công bên cánh phải và bóng được tạt vào trong. Lewandowski thắng được Laporte trong pha bật lên và đánh đầu hoàn hảo khiến thủ môn của Tây Ban Nha không thể cản phá. 

58' KHÔNG VÀOOOO!!! Moreno thực hiện cú sút phạt đền không thành công. Bóng đập vào cột dọc và Morata bằng cách nào đó đã đưa bóng ra ngoài. Quá đáng tiếc !!!

90' Hai đội chia điểm với tỷ số 1-1

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC:

Spain XI: Simon; Llorente, Laporte, Pau Torres, Alba; Koke, Rodri, Pedri; Gerard, Morata, Olmo

Poland XI: Szczesny; Bereszynski, Glik, Bednarek, Puchacz; Klich, Moder; Zielinski, Jozwiak; Swiderski, Lewandowski

 

Theo dõi Sports442 trên