sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ronaldo im tiếng, Juventus bị loại khỏi Champions League dù chơi hơn người

Thứ tư, 10/03/2021 05:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Thầy trò Pirlo đã có được chiến thắng trên sân nhà nhưng như vậy là chưa đủ để Juventus đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách.

Juventus bước vào trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions Legue trên sân nhà tiếp đón Porto sau khi đã để thua 2-1 tại Bồ Đào Nha. Với nhiệm vụ ghi ít nhất 1 bàn và không để thủng lưới là có thể đi tiếp nhưng các học trò của Andrea Pirlo không cho thấy một quyết tâm đủ lớn để giành vé đi tiếp.

Thậm chí, tai họa ập đến với Juventus ngay ở phút thứ 17 khi Demiral phạm lỗi với Taremi trong vòng cấm và Sergio Oliveira không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Porto trên chấm phạt đền đồng thời dồn Lão bà vào thế chân tường.

juve-porto
Porto dẫn trước từ rất sớm

Dù gia tăng sức ép nhưng quả thực, đội bóng nước Ý không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Porto. Ngôi sao sáng giá nhất là Ronaldo gần như mất tích vì đối bóng và hiệp 1 cũng khép lại với lợi thế dành cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, hy vọng được thắp lên với Juventus khi Bonucci phất bóng chính xác để Ronaldo hãm bóng tinh tế cho Chiesa đặt lòng chuẩn xác vào góc cao gỡ hòa cho đội chủ nhà. Lợi thế tiếp tục đến với đoàn quân của Pirlo khi tiền đạo Taremi của Porto nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng ở phút 55.

Tận dụng thời cơ, vẫn là Chiesa với pha đánh đầu cận thành ở phút 63 đưa Juve vươn lên dẫn trước. Tổng tỷ số lúc này là 3-3 và  Bà đầm già cần thêm 1 bàn để có thể vào chơi tại Tứ kết. Dẫu vậy, hiệp 2 đã kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội bước vào 30 phút hiệp phụ, cũng chính là lúc bi kịch ập đến với Juventus.

chiesa-juve
Chiesa tỏa sáng với một cú đúp

Phút 115, Porto được hưởng quả đá phạt từ cự ly xa và Sergio Oliveira đã gây bất ngờ bằng việc thực hiện cú đá chìm xuyên qua khoảng trống phía dưới được tạo ra do hàng rào chắn nhảy lên bắt bài. Thủ môn Szczesny cũng không kịp phản ứng nên đành bất lực.

Rất nhanh sau đó, Rabiot đã đánh đầu tung lưới Porto để gieo hy vọng cho Juve nhưng đáng tiếc thời gian còn lại là quá ngắn. Ronaldo và các đồng đội chấp nhận dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách đầy nghiệt ngã.

VIDEO: Morata đánh gót hài hước
Theo dõi Sports442 trên