sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Quân sư" bí ẩn đang giúp sự nghiệp của Đặng Văn Lâm thăng hoa là ai?

Thứ hai, 01/02/2021 12:07 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sự nghiệp của Đặng Văn Lâm cho đến thời điểm hiện tại có ảnh hưởng không nhỏ của người đại diện Andrey Grushin, vậy nhân vật này là ai?

Trong khi Văn Lâm có vẻ vẫn đang rất hài lòng với cuộc sống tại Muangthong United thì đột nhiên có thông tin thủ thành này chấm dứt hợp đồng với đội bóng Thái Lan. Sau đó thì hàng loạt tranh cãi nổ ra giữa hai bên. Chưa dừng lại ở đó, những tin đồn về bến đỗ tiếp theo của thủ môn ĐT Việt Nam cũng nhanh chóng xuất hiện.

Cuối cùng thì Văn Lâm chính thức khoác áo Cerezo Osaka để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có cơ hội chơi bóng tại J.League 1. Tất cả những sự việc này đều do một tay Andrey Grushin thao túng. Vậy người đại diện đầy quyền lực của Đặng Văn Lâm là ai?

andrey-grushin
Grushin khởi nghiệp ở vị trí thủ môn

Andrey Grushin còn rất trẻ, năm nay mới chỉ 33 tuổi, mang quốc tịch Nga và cũng từng theo nghiệp quần đùi áo số. Người đại diện sinh năm 1988 này khởi nghiệp ở vị trí thủ môn, theo học tại hai lò đào tạo danh tiếng là Spartak và Dynamo Moscow nhưng sau khi trải qua nhiều CLB và lang bạt tới Thái Lan thì Grushin quyết định giải nghệ.

Chính vì có kinh nghiệm ở nhiều nền bóng đá khác nhau nên cựu cầu thủ người Nga có cho mình rất nhiều mối quan hệ. Vì thế anh đã thành lập công ty Young Football Talents Agency. Đặng Văn Lâm là một trong số những thân chủ nổi tiếng nhất của Grushin bên cạnh những cầu thủ người Nga.

grushin-van-lam

Văn Lâm và Grushin quen nhau từ khi còn ở học viện của Spartak. Trải qua nhiều thăng trầm thì người đại diện này chính là một nhân vật rất quan trọng đối với thủ môn của ĐT Việt Nam.

Chính Grushin là người giới thiệu Văn Lâm cho Muangthong United và cũng chính anh sắp xếp vụ lùm xùm vừa qua để Văn Lâm chuyển đến Cerezo Osaka. "Siêu cò" trẻ tuổi này luôn giữ phong thái rất tự tin khi trả lời truyền thông.

Andrey Grushin cũng khẳng định Văn Lâm sẽ được ra sân 30% số trận tại đội bóng Nhật Bản. Nghe có vẻ rất khó tin những biết đâu đó, viễn cảnh mà cựu cầu thủ người Nha vẽ ra lại trở thành hiện thực.

VIDEO: Thủ thành Đặng Văn Lâm hạnh phúc khi gia nhập Cerezo Osaka
Theo dõi Sports442 trên