sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Saudi Arabia sở hữu thống kê vượt trội hoàn toàn so với HLV Park

Thứ tư, 01/09/2021 11:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Saudi Arabia dưới thời HLV Hervé Renard đang sở hữu những thành tích rất ấn tượng, vượt trội so với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách đến sân của Saudi Arabia. Đại diện Tây Á được đánh giá cao hơn khi đang xếp hạng 61 trên BXH của FIFA. 

Không những vậy, dưới thời HLV Hervé Renard, ĐT Saudi Arabia đang có những thống kê rất ấn tượng. ĐT Saudi Arabia là một đội bóng có sức mạnh tấn công cực tốt. Sau 12 trận đấu cùng vị chiến lược gia người Pháp, đội bóng Tây Á đã có tới 8 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để để thua 1 trận.

vn-saudi
Thông số lép vế của ĐT Việt Nam so với Saudi Arabia

Đáng chú ý, hiệu suất ghi bàn của Saudi Arabia dưới thời HLV Hervé Renard là cực cao với tỉ lệ là 2,25 bàn thắng trên 1 trận đấu. Con số này áp đảo hoàn toàn ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Theo đó, sau 25 trận đấu cùng ĐTQG Việt Nam thì vị chiến lược gia người Hàn chỉ có hiệu suất bàn thắng mỗi trận là 1,88 bàn. Điều này là dễ hiểu bởi HLV Park xây dựng ĐT Việt Nam với hàng phòng ngự làm nền tảng. Tuy nhiên, những con số về mặt trận phòng ngự của Saudi Arabia vẫn ấn tượng hơn.

6108fa75f2ccf-1630466183

ĐT Saudi Arabia dưới thời HLV Hervé Renard cũng là đội bóng cực kỳ khó bị thủng lưới khi mà họ chỉ có tỉ lệ nhận bàn thua là 0,5 bàn/1 trận. Trong khi đó, "Những chiến binh sao vàng" dưới thời HLV Park cũng thua kém đối thủ ở khoản này khi thống kê chỉ ra rằng, tỉ lệ nhận bàn thua của HLV Park ở ĐT Việt Nam là 1,53 bàn / 1 trận.

Dẫu biết trong bóng đá thì không có gì là không thể. Mặc dù vậy, những con số trên cũng đã chỉ ra sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. 

Với việc thi đấu thành công và xuất sắc vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước vô vàn những khó khăn trên hành trình tìm kiếm những điểm số tại vòng loại thứ 3.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên