sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thầy Park chỉ ra vấn đề khiến hàng công của ĐTVN thiếu nhân lực trầm trọng

Thứ hai, 13/07/2020 15:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong một bài phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 cũng như SEA Games 2021 tổ chức trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo cho biết để chuẩn bị cho một kế hoạch dài hạn thì ông và các trợ lý đã lên danh sách sơ bộ 100 cầu thủ để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất với ĐTVN ở thời điểm hiện tại chính là vị trí tiền đạo khi không có nhiều cái tên chất lượng và chỉ là những cái tên cũ như Đức Chinh hay Tiến Linh.

park-hang-seo-sports442
HLV Park Hang-seo đang có những kế hoạch cho ĐTVN

Thầy Park đã có những trăn trở về vị trí trung phong: "Việt Nam có nhiều tiền vệ chất lượng nên tôi không lo lắm. Chỉ có tiền đạo đúng là lo thật. V.League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V-League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo".

"Đá với tiền đạo ngoại nên các CLB thường chọn chơi bóng dài. Trong khi bản sắc của bóng đá Việt Nam là đá ngắn và di chuyển nhiều. Tôi nói điều này chỉ nhằm nêu ra thực trạng của bóng đá Việt Nam hiện tại chứ không phải bảo rằng đừng sử dụng tiền đạo ngoại. VFF, VPF cần nghiên cứu về thực trạng này vì tương lai của bóng đá Việt Nam", thuyền trưởng người Hàn Quốc nói thêm.

vleague-su-dung-tien-dao-ngoai
Các đội bóng ở V.League đều sử dụng tiền đạo ngoại

Rõ ràng là kể từ khi Anh Đức giải nghệ, HLV Park Hang-seo chưa thể tìm ra được những cái tên thay thế chất lượng. Đức Chinh và Tiến Linh vẫn là những lựa chọn tối ưu nhất những thường không giữ được phong độ ổn định.

"Năm ngoái, ở vị trí trung phong, tôi chỉ có thể sàng lọc và lựa chọn Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Bây giờ, Anh Đức đã giã từ. Ban huấn luyện đã làm tất cả những gì có thể để tìm người thay thế. Nhưng thực sự khó khăn.

Không có nhiều tài năng như Đức Chinh hay Tiến Linh. Cũng có thể Việt Nam không thiếu tiền đạo trẻ triển vọng, vấn đề ở đây là kinh nghiệm thi đấu. Họ cần được các CLB cho ra sân nhiều hơn, tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành", HLV Park Hang-seo than thở.

tien-linh-duc-chinh-dtvn
Tiến Linh và Đức Chinh vẫn là những lựa chọn hàng đầu

Quả thực môi trường V.League khắc nghiệt khiến cho các đội bóng không muốn mạo hiểm ở vị trí tiền đạo cắm nếu giao trọng trách đó cho những cầu thủ nội. Vô hình chung nó đã tạo ra những khó khăn nhất định cho ĐTQG. Những trăn trở của thầy Park là điều dễ hiểu, tuy nhiên giải quyết thế nào thì cần rất nhiều thời gian và sự thay đổi từ cả nền bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Hậu vệ Thanh Hóa "chơi bóng chuyền", tạo điều kiện cho Đức Chinh lập công
Theo dõi Sports442 trên