sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hậu vệ số một rút lui khỏi ĐT, báo Thái Lan buồn bã so sánh với Đặng Văn Lâm

Thứ sáu, 21/05/2021 10:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Việc Theerathon Bunmathan xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan đã khiến truyền thông nước này có sự so sánh giữa anh với Đặng Văn Lâm.

Vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần và tất cả các đội tuyển đều đang gấp rút chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng tại UAE. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan lại gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề nhân sự. Mới đây nhất, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã xin rút lui vì sợ mất vị trí tại CLB Yokohama F. Marinos. 

Đây là một thông tin vô cùng bất ngờ với giới truyền thông xứ Chùa Vàng, bởi họ đang rất cần người cho mục tiêu vượt qua đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

theerathon-thai-lan
Theerathon xin rút lui khỏi ĐT Thái Lan

Báo chí Thái Lan còn buồn hơn khi thủ thành Đặng Văn Lâm tỏ ra vui sướng vì được trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Thủ thành sinh năm 1993 cũng đang chơi bóng ở Nhật Bản trong màu áo Cerezo Osaka và cũng từng thi đấu ở Thai League.

Đặng Văn Lâm lên tiếng: "Tôi rất vui khi được gọi vào đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia và cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực hết sức". 

Trước phát biểu của Đặng Văn Lâm, tờ Siam Sport của Thái Lan cảm thán: "CLB Cerezo Osaka đã bật đèn xanh cho Đặng Văn Lâm quay lại đội tuyển, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á".

van-lam-vlwc
Đặng Văn Lâm sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam

"Đội tuyển Việt Nam quyết giành ngôi đầu bảng G với động thái này. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE vào ngày 26/5, và Đặng Văn Lâm cũng sẽ có mặt trong ngày này" - vẫn là thông tin từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Với sự phục vụ của Đặng Văn Lâm, truyền thông Thái Lan cho rằng ĐT Việt Nam đã có được lực lượng mạnh nhất để chinh chiến tại Vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, Thái Lan tổn thất lực lượng nghiêm trọng, sau khi có ít nhất ba trụ cột của đội bóng đất Chùa Vàng chủ động rút khỏi đội tuyển quốc gia, gồm tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ phải Philip Roller và mới nhất là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan.

VIDEO: Văn Lâm được HLV Cerezo Osaka khen ở bài tập bắt bóng

Theo dõi Sports442 trên