sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Không thể vô địch V.League, HAGL còn có nguy cơ mất vé dự AFC Champions League

Thứ sáu, 24/09/2021 17:40 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đứng đầu tại V.League nhưng HAGL cũng chưa chắc được tham dự AFC Champions League mùa giải năm sau.

VFF mới đây đã đưa ra công văn về việc không có đội vô địch ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Năm năm 2021. Cùng với đó cũng không có các đội lên hạng hay xuống hạng. Điều này khiến cho mùa giải thăng hoa của HAGL đổ sông đổ bể.

Chưa dừng lại ở đó, với việc V.League 2021 bị hủy, tấm vé tham dự AFC Champions League mùa giải 2022 của đội bóng phố Núi cũng bị lung lay dữ dội.

hagl-2021
HAGL không thể vô địch V.League 2021

Nếu căn cứ vào thứ hạng sau 12 vòng của V.League 2021, HAGL đương nhiên xứng đáng với suất dự đấu trường châu lục. Tuy nhiên, chưa chắc AFC đã đồng ý với phương án này bởi từ năm 2021, họ đã đưa ra những quy định bổ sung về việc đăng ký các CLB dự giải châu Á nếu như mùa giải không thể hoàn thành.

Một trong số đó là việc các CLB phải thi đấu ít nhất 27 trận trong một mùa giải gồm cả giải vô địch quốc gia và các giải cúp mới đủ điều kiện tham gia cúp châu lục. Xét theo tiêu chí này, không một CLB nào tại V.League năm vừa rồi có thể đáp ứng được.

3_zing_1_
HAGL có nguy cơ không thể dự AFC Champions League 2022

Hiện tại, VFF đang làm đơn gửi lên AFC xin được linh động, đề xuất với AFC về các đội bóng có khả năng tham dự dựa trên các bộ tiêu chí cấp phép của AFC như điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, đào tạo trẻ.

Một phương án khác được đưa ra là AFC sẽ căn cứ theo BXH V.League 2020 để chọn các đội dự đấu trường châu lục mùa tới. Theo đó, Viettel FC vẫn là đội dự AFC Champions League còn CLB Hà Nội và Sài Gòn FC dự AFC Cup.

Tuy nhiên, nếu AFC không đồng ý với những đề xuất nói trên, Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ không có đại diện nào được tham dự cúp châu lục mùa sau.

Xem thêm:

VIDEO: Cầu thủ HAGL phải chạy 3 vòng quanh đồi thông

Theo dõi Sports442 trên