sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Giảng viên trọng tài FIFA "không hiểu" quyết định rút thẻ đỏ với Duy Mạnh

Thứ sáu, 03/09/2021 04:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bước ngoặt của trận đấu Saudi Arabia vs Việt Nam đến từ tình huống trọng tài rút thẻ đỏ Duy Mạnh và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tốt trước các cầu thủ Saudi Arabia. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh đã khiến thế trận thay đổi hoàn toàn.

Phút thứ 54, khi mà ĐT Việt Nam đang dẫn chủ nhà 1-0, trọng tài người Uzbekistan này rút thẻ vàng thứ 2 khiến Duy Mạnh rời sân vì để bóng chạm tay trong vòng cấm. Quyết định này đến sau khi ông nhận được lời tư vấn của tổ trợ lý VAR. 

Duy-Manh-2-01

Dù vậy, tấm thẻ đỏ trên vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi bởi bóng đã đập vào hông của Duy Mạnh trước khi nảy lên tay của hậu vệ này.

Trên trang Facebook cá nhân, chuyên gia Đoàn Phú Tấn, cựu giảng viên trọng tài FIFA và cũng là cựu Phó ban trọng tài VFF bày tỏ quan điểm về pha bóng này:

"Hoàn toàn không phải là cố ý dùng tay chơi bóng, nhưng cầu thủ có thể phải chấp nhận sự rủi ro để bị phạt khi chơi bóng mà tư thế tay mở rộng, giơ cao, rồi bóng trúng tay. Nhưng thẻ vàng thì tôi không hiểu được. Ai hiểu, mách giùm."

duymanh-arab
Duy Mạnh đã chơi rất hay trước khi nhận thẻ đỏ

Ông Tấn giải thích thêm ở dưới phần bình luận: "Ngã mà bóng trúng cái tay đang chống đất mới không lỗi. Còn trúng tay giơ lên là lỗi đấy!".

Có thể thấy, ông Đoàn Phú Tấn đồng ý với quyết định thổi penalty của trọng tài chính. Tuy nhiên, tấm thẻ vàng thứ 2 mà Duy Mạnh phải nhận là rất khó hiểu.

Cũng theo ông Đoàn Phú Tấn, tình huống dẫn đến quả penalty thứ 2 sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải ở phút 80 mới xứng đáng nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, trọng tài Ilgiz Tantashev lại bỏ qua cho đội trưởng của ĐT Việt Nam và chỉ cho Saudi Arabia được hưởng quả phạt 11m. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên