sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu Đệ không hề xin nghỉ, thực chất là 'đói tiền' tài trợ cho Thanh Hóa?

Thứ tư, 18/11/2020 09:02 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi thông tin bầu Đệ chia tay CLB Thanh Hóa được đưa ra sáng ngày 17/11 thì lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã bác bỏ thông tin này.

Buổi sáng ngày 17/11, bầu Đệ xác nhận rằng ông sẽ không tiếp tục giữ chiếc ghế chủ tịch CLB Thanh Hoá. Trong tuần này, bầu Đệ sẽ sớm bàn giao đội bóng xứ Thanh lại cho một doanh nhân khác và cũng là sự kết thúc cho quãng thời gian gần 2 năm điều hành đội bóng.

Ông bầu này chia sẻ: "Tôi yêu đội bóng Thanh Hoá, nhưng đến lúc phải nghỉ rồi. Tôi đã có tuổi, sức khoẻ không còn đảm bảo để tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa. Hai mùa giải vừa qua tôi đã cố gắng, đội trụ hạng thành công. Giờ là lúc nghỉ ngơi để người mới có sức khoẻ tốt đảm nhận công việc".

bau-de-thanh-hoa
Bầu Đệ xin dừng cuộc chơi?

Tuy nhiên theo chia sẻ của ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa thì bầu Đệ vẫn đang làm việc bình thường và chưa xin nghỉ: "Thực ra anh Đệ có văn bản kêu gọi nhà tài trợ cho đội bóng chứ không phải văn bản xin nghỉ, bởi đã có ai nhận đâu mà anh ấy nghỉ.

Anh Đệ là con người rất có trách nhiệm với đội bóng, với tỉnh. Tuy nhiên do sức khỏe, anh ấy muốn kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nếu có tiềm năng thì tài trợ cho đội bóng. Hiện tại anh ấy vẫn đang làm, chưa nghỉ”.

bau-de-clb-thanh-hoa
Công văn của bầu Đệ

Trao đổi thêm về vấn đề kinh phí cho hoạt động của CLB bóng đá Thanh Hóa, ông Phạm Nguyên Hồng, cho biết: “Kinh phí Nhà nước đi cấp cho bóng đá là không được phép, cho nên không có chuyện kinh phí Nhà nước. Hoạt động bóng đá là hoạt động theo luật Doanh nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp mà nhận đội bóng là phải tự xây dựng phương án để đảm bảo kinh phí”.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, BLĐ Thanh Hóa lúc này đã gửi thư mời các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước, các đơn vị, tổ chức, cá nhân… để tài trợ kinh phí cho hoạt động của đội bóng trong mùa giải năm 2021 và những năm tiếp theo. Hình thức tài trợ có thể tài trợ một phần kinh phí, hoặc tài trợ cho cả mùa giải, phụ thuộc vào khả năng và quyết định của đơn vị tài trợ.

Xem thêm:

VIDEO: Bầu Đệ từng hứa sẽ không can thiệp chuyên môn 
Theo dõi Sports442 trên