sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chelsea nối dài mạch thắng, Thomas Tuchel đi vào lịch sử của Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 09/03/2021 08:48 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chiến thắng trước Everton không chỉ giúp Chelsea nối dài mạch thắng mà còn giúp HLV Thomas Tuchel đi vào lịch sử của Ngoại hạng Anh.

Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà với phong độ vô cùng ấn tượng trong thời gian vừa qua. Kết thúc 90 phút tại Stamford Bridge, thầy trò Thomas Tuchel tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa bằng chiến thắng 2-0.

Đáng chú ý, Kai Havertz là người đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu này khi góp dấu giày vào cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà. 3 điểm có được giúp Chelsea giữ vững vị trí thứ 4 với 50 điểm, kém Man United và Leicester lần lượt 4 và  3 điểm.

chelsea-everton
Chelsea thắng dễ Everton

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Việc ghi được 2 bàn thắng và đặc biệt là không để thủng lưới đã giúp HLV Thomas Tuchel trở thành HLV đầu tiên của Ngoại hạng Anh giữ sạch lưới cả 5 trận sân nhà đầu tiên khi mới cập bến giải đấu này.

Bốn trận sân nhà trước đó mà Chelsea của Tuchel không để đối phương ghi bàn là các trận hoà Wolves 0-0 cũng chính là trận HLV người Đức ra mắt, thắng Burnley 2-0, Newcastle 2-0, hoà Man Utd 0-0.

Với The Blues, sau gần 6 năm họ cũng mới có chuỗi 5 trận liên tiếp giữ sạch mảnh lưới. Trong cuộc đối đầu với Everton, hàng thủ của Chelsea chỉ để cho đội khách dứt điểm trúng đích duy nhất 1 lần. Tính rộng ra, kể từ khi Thomas Tuchel nắm quyền, đội chủ sân Stamford Bridge bất bại 11 trận và cũng mới để thua 2 bàn.

tuchel-chelsea
Tuchel đi vào lịch sử của Ngoại hạng Anh

Nói về phong độ thăng hoa của đội bóng, HLV Tuchel cho biết: “Nguyên nhân nằm ở sự khao khát. Tất cả đã nỗ lực phòng ngự, bao gồm cả các tiền vệ. Các cầu thủ đã thể hiện sự tin cậy và dũng cảm. Mọi người luôn có tinh thần tương trợ nhau một cách hợp lý và chắc chắn.”

11 trận bất bại cũng Chelsea cũng giúp nhà cầm quân người Đức đứng thứ ba trong danh sách những HLV khởi đầu ấn tượng nhất tại Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục duy trì mạch thắng, Tuchel có thể bắt kịp, hoặc thậm chí vượt hai HLV xếp trên ở thống kê này - gồm Maurizio Sarri, với 12 trận cùng Chelsea mùa 2018-2019, và Frank Clark, với 11 trận cùng Nottingham Forest mùa 1994-1995.

VIDEO: Timo Werner ghi bàn ra mắt cho Chelsea chỉ sau 4 phút
Theo dõi Sports442 trên