sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bại tướng của thầy Park có kết quả khả quan, ĐT Việt Nam cần phải thận trọng

Thứ tư, 13/01/2021 14:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi trở lại dẫn dắt ĐT UAE, HLV Bert van Marwijk vẫn chưa thể giúp đội bóng này cải thiện phong độ.

Không lâu sau khi thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại WC 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ UAE đã quyết định sa thải HLV Bert van Marwijk. Tuy nhiên, mới đây, hai bên đã "nối lại tình xưa" sau khi đại diện của Tây Á không thể tìm được người phù hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng một cách lâu dài.

Trong lần trở lại này, nhiệm vụ của chiến lược gia người Hà Lan vẫn không hề thay đổi, đó là giành tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và xa hơn là có mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới được tổ chức tại Qatar.

uae-lo-ke-hoach-khung-ha-be-dt-viet-nam-vl-world-cup
HLV Bert van Marwijk trở lại ĐT UAE

Để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng, HLV Bert van Marwijk quyết tâm cải tổ khi thay thế hàng loạt cầu thủ cũ. Trong danh sách tập trung 23 người, có đến 16 người mới lên tuyển lần đầu. Điều này có thể thấy quyết tâm đoạt vé ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sự trở lại của HLV Marwijk cũng được đánh giá nhiều tích cực thông qua các buổi tập vừa qua.

Mới đây, ĐT UAE đã có trận đấu giao hữu với ĐT Iraq, một cái tên cũng thuộc hàng sao số của bóng đá châu Á. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, UAE không thể hiện được nhiều điều. Những pha lên bóng của UAE chưa tạo ra nhiều đột biến. Họ chỉ tung ra 4 cú dứt điểm sau 90 phút và không thể chọc thủng lưới Iraq.

chua-dau-dt-viet-nam-uae-da-lien-tuc-gay-that-vong
UAE gây thất vọng khi đối đầu Iraq

Chiến lược gia người Hà Lan đã điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 nhưng mọi thứ vẫn không cải thiện. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là kết quả không quá tệ với UAE bởi họ kém Iraq 5 bậc trên BXH FIFA (74 và 69). Trong thời gian tới HLV Bert van Merwijk còn nhiều việc phải làm trong đợt tập trung dự kiến vào tháng 2 nếu muốn vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hiện UAE đang có 6 điểm, đứng thứ 4 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm và xếp sau Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). Theo lịch thi đấu của AFC, đội bóng Tây Á sẽ gặp Việt Nam trong tháng 6/2021.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh nhấn chìm UAE
Theo dõi Sports442 trên