sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tuyển Thái Lan gặp khó khăn lớn trong cuộc đua với ĐT Việt Nam tại vòng loại WC 2022

Thứ năm, 07/01/2021 11:13 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 3 nhưng ĐT Thái Lan đang đứng trước nguy cơ không thể tổ chức các trận đấu.

Theo kế hoạch gần nhất của AFC, vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại thi đấu vào ngày 25/3 tới đây sau một khoảng thời gian rất dài phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Ở lượt trận này, ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà.

Thầy trò HLV Akira Nishino đang rất cần 3 điểm để tạo áp lực lên ĐT Việt Nam tại bảng G. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan đang có nguy cơ không thể tổ chức trận đấu này vì Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại xứ Chùa vàng.

thai-lan-wc-2022
ĐT Thái Lan đang đối mặt với nhiều khó khăn

Ngày 6/1, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong đã chia sẻ với hãng truyền thông Siamsport về mối lo lắng này: "HLV Nishino đã nói với tôi rằng khó khăn với đội tuyển do tác động của dịch Covid-19 là điều bất khả kháng. Chúng tôi vẫn chưa thể biết trận đấu vào tháng Ba tới có lại tiếp tục bị hoãn hay không.

Chúng tôi phải trao đổi lại với AFC. AFC muốn trận đấu tiếp theo được tổ chức vào tháng Ba tới nhưng tôi cho rằng tháng Ba là quá sớm để trở lại với nhiều quốc gia.

AFC muốn đặt ra thời hạn để vòng loại World Cup kết thúc vào tháng Sáu nhưng quãng thời gian sắp tới sẽ là thời điểm rất khó khăn để kiểm soát tình hình dịch Covid-19. Hiện giờ, chúng tôi vẫn chưa thể biết trận đấu tháng Ba có diễn ra đúng với kế hoạch hay không", theo Soha.

quang-hai-thai-lan
Các đối thủ gặp khó là lợi thế cho ĐT Việt Nam

Không chỉ có vậy, ĐT Thái Lan cũng chưa thể tập trung để chuẩn bị cho năm 2021 đầy quan trọng. Trong thời gian tới, rất có thể AFC sẽ đưa ra những phương án tổ chức hợp lý để các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 diễn ra đúng kế hoạch.

Không ngoại trừ khả năng AFC sẽ cho các ĐT thi đấu tập trung tại một quốc gia. Điều này sẽ khiến nhiều ĐT mất lợi thế sân nhà nhưng đây là điều bất khả kháng khi đại dịch vẫn đang vô cùng khó lường.

Khi mà nhiều quốc gia vẫn đang lao đao thì thầy trò HLV Park Hang-seo vừa mới kết thúc đợt tập trung trong tháng 12 để rà soát và đánh giá lực lượng. ĐT Việt Nam vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng để ứng phó với bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'
Theo dõi Sports442 trên