sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Thái Lan "chơi tất tay" với vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam lo sốt vó

Thứ ba, 02/02/2021 20:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan đang có quyết tâm rất lớn sẽ giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 và cả AFC Champions League.

Đến thời điểm hiện tại, AFC vẫn chưa quyết định thời gian và địa điểm tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. Điều này khiến cho nhiều quốc gia vẫn quyết tâm giành quyền đăng cai nếu kế hoạch đá tập trung được thông qua, Thái Lan là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua này. 

Tuy nhiên, người Thái còn cho thấy tham vọng lớn hơn khi theo thông tin mới được đăng tải trên tờ Thairath, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rất hy vọng rằng Thái Lan có thể trở thành quốc gia đăng cai hai giải đấu quan trọng cấp CLB và ĐTQG là vòng bảng AFC Champions League và các trận còn lại ở vòng loại World Cup.

thai-lan-viet-nam
Thái Lan muốn đăng cai cả VL WC 2022 và AFC Champions League

Ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký của FAT đang rất tự tin rằng AFC sẽ tin tưởng và trao quyền đăng cai cho Thái Lan. Cũng theo ông Patit Suphaphong, AFC dự kiến sẽ gửi thư đến các quốc gia thành viên (gồm Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indoneisa và UAE). Sau đó, AFC sẽ xem xét quốc gia nào có chính sách y tế tốt nhất và an toàn nhất để lựa chọn làm nước chủ nhà cho hai sự kiện quan trọng nhất khu vực trong năm 2021.

"Theo cá nhân tôi nghĩ, nếu quốc gia nào thành công trong cuộc chạy đua đăng cai vòng bảng AFC Champions League khả năng cao cũng sẽ được đăng cai các trận tiếp theo ở vòng loại World Cup, dự kiến vào tháng 6 tới. Bởi đó là giải pháp an toàn và dễ kiểm soát hơn cho AFC", Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong cho biết.

viet-nam-cho-thai-lan-hit-khoi-tren-bxh-fifa

Nếu các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 được tổ chức ở Thái Lan thì đó sẽ là lợi thế rất lớn với thầy trò HLV Akira Nishino. Trong khi đó những ĐT khác bao gồm Việt Nam sẽ bị mất lợi thế sân nhà. Hiện tại, ĐT Thái Lan đang xếp thứ 3 bảng G với 8 điểm, kém ĐT Việt Nam 3 điểm.

Ở đấu trường AFC Champions League, BG Pathum United và Port FC là 2 đại diện của Thái Lan trong khi Việt Nam có đại diện duy nhất là CLB Viettel. Đáng chú ý, những lá thăm may rủi đã đưa Pathum United và Viettel vào cùng một bảng đấu. Đây được dự đoán là cuộc so tài đầy căng thẳng giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực.

VIDEO: Bán kết Cúp Tiger 98 - Việt Nam vs Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên